“Eathai Café” คาเฟ่ย้อนอดีตในเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

“Eathai Café” คาเฟ่ย้อนอดีตในเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

จะดีแค่ไหนหากคุณได้ย้อนกลับไปในอดีตและมีโอกาสนั่งลิ้มรสเครื่องดื่มหอม ๆ และอาหารอร่อย ๆ ในร้านโบราณที่เต็มไปด้วยวัตถุดิบและเครื่องชงที่วางตั้งเรียงรายบนชั้นบาร์หน้าร้านซึ่งให้ความรู้สึกว่ามันช่างน่าอร่อยเวลามอง เพราะเราจะได้เห็นแบรนด์วัตถุดิบและของสดต่าง ๆ ที่ใช้ในการทำเครื่องดื่มและอาหารว่าทางร้านใช้ผักผลไม้แบบใดกาแฟสายพันธุ์ไหน โกโก้ของที่ไหน และนมแบบใด ไปจนถึงเมนูอื่น ๆ ที่ทำให้เรามั่นใจในรสชาติมากขึ้นว่าผู้ที่เป็นคนชงเครื่องดื่มและคนทำอาหารมีความสามารถมากพอจะรังสรรค์รสชาติเอกลักษณ์ของวัตถุดิบทำเมนูนั้น ๆ ให้ออกมามีความอร่อยอย่างมีระดับแค่ไหน ไม่เหมือนกับสมัยนี้ที่ตามคาเฟ่ร้านอาหารมักจะไม่ค่อยวางบรรจุภัณฑ์ใส่วัตถุดิบเครื่องดื่มไว้ตามชั้นหรือตู้กระจกใด ๆ เลยราวกับกลัวว่ามันจะเป็นการบอกใบ้สูตรลับอย่างนั้นล่ะซึ่งนั่นทำให้มีเพียงร้านไม่กี่แห่งที่เราจะได้สัมผัสบรรยากาศเก่า ๆ แนวนั้น ยิ่งเป็นกรุงเทพมหานครก็ยิ่งหาร้านกาแฟแนวโบราณยากขึ้นไปใหญ่ แต่ตอนนี้ล่าสุดได้มีคาเฟ่แห่งหนึ่งที่ทำให้ลมหายใจของร้านอาหารโบราณยุคอดีตฟื้นคืนชีพอีกครั้งนั่นก็คือ “Eathai Café”นั่นเอง

ทำความรู้จักกับ Eathai Café”

“Eathai Café” เป็นร้านอาหารไทยเปิดใหม่มาได้ไม่นานมาก เน้นให้บริการอาหารไทยปัจจุบันและอาหารไทยโบราณที่คุณอาจไม่เคยได้รับประทานมาก่อน ด้วยบางเมนูในคาเฟ่ร้านอาหารนี้ก็เป็นเมนูอาหารเมื่อร้อยปีก่อนจนแทบไม่มีใครรู้จัก และยังให้บริการเครื่องดื่มอร่อย ๆ เพื่อที่ลูกค้าจะได้มาสัมผัสกับรสชาติอาหารไทยแท้ท่ามกลางบรรยากาศร้านอาหารย้อนยุคที่ทำจากไม้และทองเหลืองตั้งอยู่ในชั้นใต้ดินของเซ็นทรัล เอ็มบาสซีซึ่งมีความเป็นส่วนตัวสูงราวกับเราได้ย้อนเวลาไปเลยจริง ๆ

บรรยากาศของ Eathai Café”

“Eathai Café” ตัวร้านหลักจะทำเป็นเคาน์เตอร์บาร์ขนาดใหญ่จากวัสดุไม้สักที่ลวดลายเงางามบนเนื้อไม้สีน้ำตาลทองประกอบไปด้วยชั้นวางของที่มีการจัดภาชนะ วัตถุดิบ กระป๋องนมข้นแบบใช้ซ้ำ แก้วน้ำโซดา และแผ่นเคลือบฟันเรียงรายกันตามมุมต่าง ๆ ในชั้นมากมายอย่างมีระเบียบเป็นความโดดเด่นที่เหมือนได้ย้อนไปอยู่ในร้านกาแฟโบราณหลายสิบปีก่อนมาก ส่วนโดยรอบร้านก็จะเป็นแบบ Open – Air รับความเย็นสบายจากบรรยากาศเครื่องปรับอากาศ Indoor ในแหล่งการค้าชั้นใต้ดินทำให้รู้สึกมีอิสระมาก แม้แต่โต๊ะอาหารก็ยังเป็นโต๊ะลายหินอ่อนที่มีแก้วขนาดเล็กวางไว้ก่อนแล้ว วินเทจสุดจัด นี่ยังไม่นับแลนด์มาร์กกาน้ำชาโบราณสีทองพรีเมียมที่ตั้งหน้าร้านให้เช็กอินถ่ายรูปได้ด้วยนะ นี่ฉันอยู่ในรัชกาลไหนกันแน่เนี่ย ความย้อนยุคทุกอย่างในร้านลงตัวมีเอกลักษณ์ไปหมดเลย

เมนูเด็ดของ Eathai Café”

“Eathai Café” มีเมนูเด็ดที่คุณต้องมาลองมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกุ้งซอสมะขาม, ปลาช่อนชุบไข่ทอดกับน้ำปลาเห็ด, ข้าวผัดรถไฟท็อปปิ้งด้วยไข่ดาวจุก ๆ , ข้าวซอยไก่, คั่วทะเล, หมี่กระเฉด, ขนมเบื้องโบราณ, โรตีไข่กล้วย, อุทัยทิพย์โซดาส้ม และเมนูอื่น ๆ อีกมากมายที่เลือกทั้งวันก็ไม่หมดแน่นอน

เครดิตภาพ : bk.asia-city.com/

#ร้านดัง #Eatthai #ร้านเด็ด

OUR PARTNER