ร้านอาหาร ย่านห้วยขวางยามค่ำคืน  ต้อง เจ๊ติ๋มซีฟู้ด

ร้านอาหาร ย่านห้วยขวางยามค่ำคืน ต้อง เจ๊ติ๋มซีฟู้ด

ที่เยาวราช ก็จะมีร้านซีฟู้ดริมทาง นั่งแซ่บ สไตล์สตรีทฟู้ดอยู่มากมาย ซึ่งห้วยขวางก็มีเช่นกัน ฉันเดินไปกับแก๊งเพื่อน ๆ แล้วร้านเยอะมากเลือกไม่ถูก แต่ชื่อเสียงเรียงนามว่ามีอยู่ร้านหนึ่งที่โด่งดัง นั่นก็คือร้าน เจ๊ติ๋มซีฟู้ด ลงสถานีห้วยขวาง ทางออกเดียวกันกับศาลพระพิฆเนศ จากนั้นข้ามถนนไปฝั่งที่มี 7-Eleven เดินตรงไปประมาณ 300 เมตรก็เจอร้านแล้ว มีป้ายหน้าร้านเด่นชัด ถ้าหาไม่เจอแนะนำให้โทร. 08-6514-6183 นอกจากป้ายแล้วมีอาหารต่าง ๆ ในตู้กระจกหน้าร้านให้เห็นเด่นชัดอีกด้วย ขอแนะนำว่ามายิ่งดึกยิ่งดี เพราะร้านนี้เปิด 17.00-23.00 น. พวกเราไม่รอช้ารีบเข้าไปเลือกที่นั่งในร้านทันที มีที่นั่งให้เลือกทั้งแบบห้องแอร์และนั่งบรรยากาศปกติด้านนอก ฉันและเพื่อนเลือกแบบบรรยากาศปกติด้านนอกสมกับเป็นร้านสตรีทฟู้ด

เมนูเด็ด ต้องลอง  เจ๊ติ๋มซีฟู้ด

ยำปูม้า เจ๊ติ๋มซีฟู้ด  แซ่บสะเด็ดที่สุดในย่านนี้ ปูดิบราดน้ำจิ้มแซ่บ ๆ กินไปแกะปูไป เปื้อนเต็มไม้เต็มมือ น้ำตาไหลด้วยความเผ็ด เอ้ย ความอร่อยต่างหาก ฮ่า ๆ ปูที่ใช้เป็นปูม้าตามในชื่อเมนูนั่นแหละ ขึ้นชื่อว่าเนื้ออร่อยอันดับต้น ๆ อยู่แล้ว ความสดของปูอยู่ในระดับที่รับได้ น้ำจิ้มอร่อยเผ็ดปานกลาง รสชาติดี ไม่เปรี้ยวเกินไป ประดับตกแต่งด้วยผักกะหล่ำปลี และสะระแหน่ดับคาวได้ดี อร่อยใช้ได้แถมราคาน่ารักน่าคบ ไม่กินไม่ได้แล้วเมนูนี้

ต้มซุปเปอร์ขาไก่หม้อไฟ เจ๊ติ๋มซีฟู้ด ชื่อเสียงดังกว่าซีฟู้ดในร้าน ก็เมนูต้มซุปเปอร์ตีนไก่นี่แหละค่ะ มีคนบอกว่าร้านเจ๊แกต้มทั้งคืนจนตีนไก่นุ่ม แหงล่ะสิ ก็ร้านเปิดกลางคืน จะต้มข้ามคืนยังไงก็ได้ ฮ่า ๆ ล้อเล่นนะ แค่จะบอกว่าต้มนานจนเปื่อยอร่อยมาก น้ำซุปเข้มข้น พริกลอยสะใจ ใส่ใบผักชีฝั่งแบบยาวมาก ชอบเพราะมันทำให้หอม ที่หั่น ๆ ก็มี ชอบกินมาก เป็นสมุนไพร ใครไม่ชอบตีนก็บอกพนักงานได้ว่าขอแบบผสมเนื้อไก่ได้ มีให้เลือกทั้งแบบใส่ถ้วยและหม้อไฟใหญ่จุดไฟร้อนเผ็ดแซ่บถึงทรวง เมนู Must have ของร้านจริง ๆ

การเดินทางไปร้าน เจ๊ติ๋มซีฟู้ด ก็ง่ายมาก ๆ เลย ถ้าเป็นคนห้วยขวางอยู่แล้วต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน แต่สำหรับสายกินแล้ว การเดินทางจะไกลแค่ไหนก็ไม่ทำให้ความพยายามน้อยลงไปเลย นักกินทั้งหลาย สามารถเดินทางไปตามโลเคชั่นนี้ได้เลย

เครดิตภาพ : wongnai

#เจ๊ติ๋มซีฟู้ด #ร้านเด็ด #ร้านอร่อย

OUR PARTNER