แนะนำคาเฟ่ขึ้นชื่อ เลย

แนะนำคาเฟ่ขึ้นชื่อ เลย

สวัสดีค่ะนักท่องเที่ยวทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้วในวันนี้ทางเราก็มีคาเฟ่ที่ขึ้นชื่อในเลย ซึ่งเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย ที่มีเสน่ห์ไปด้วยความธรรมชาติ และบรรยากาศดีที่หาไม่ได้จากเมืองกรุง เพราะฉะนั้นคาเฟ่ของที่นี่ก็จะเน้นให้บรรยากาศร่มรื่น เหมาะแก่การมาพักผ่อนจริงๆ ซึ่งในวันนี้เราก็ได้คัดสรรคาเฟ่มาให้ทุกคนถึง 3 คาเฟ่ด้วยกัน จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูกันเลย

ร้านกาแฟนัว Nua Coffee Loei

มาเริ่มกันเลยกับคาเฟ่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือร้านกาแฟนัว เป็นคาเฟ่กึ่งร้านกาแฟที่มาในสไตล์ลอฟท์แบบ Home Cafe ตั้งอยู่ติดริมน้ำฝายชลประทานจังหวัดเลย ในส่วนของเมนูอาหาร เครื่องดื่ม ก็หลากหลาย แนะนำเป็นกาแฟซ่าส์ และชานัว เบเกอรี่ก็เป็นโฮมเมดแนะนำคือ เครปเค้กนมสด และคาราเมลโทสต์ นอกจากนี้นี้ยังมีเมนูสลัดเพื่อสุขภาพและอาหารจาน เหมาะมากที่จะมาพักผ่อนชมบรรยากาศติดริมน้ำพร้อมทานอาหารแสนอร่อย ร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา เวลา 07.30-18.00 น. นะคะ

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลเมือง อำเภอเมืองเลย เลย 

คาเฟ่ ดี มีนา Cafe DE MENA

ไม่รอช้าเรามาต่อกันเลยกับคาเฟ่ต่อมานั้นก็คือคาเฟ่ ดี มีนา เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ข้างทุ่งนาภายในภูเรือเรือนไม้รีสอร์ท โดยตัวร้านออกแบบเป็นบ้านหลังเล็ก ๆ ไว้สำหรับสั่งเครื่องดื่มและขนมหวาน จุดเด่นอขงที่นี่ก็คือตัวสะพานไม้ที่ทอดยาวเข้าไปกลางทุ่งนา เหมาะแก่การมานั่งชิลๆพร้อมกับถ่ายรูปมากๆ และนอกจากที่ร้านจะมีกาแฟขายแล้ว ที่นี่ยังมีรีสอร์ทที่พักและแหล่งเรียนรู้การเกษตรพอเพียงตามรอยในหลวง ให้เราสามารถเข้าไปศึกษาการทำนาข้าวเกษตรอินทรีย์อีกด้วยนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : บ้านภูเรือ ตำบลหนองบัว อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

ครามคีรีคาเฟ่เดินทางมาถึงคาเฟ่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือครามคีรีคาเฟ่ เป็นคาเฟ่ที่มาในโทนสีครามสลับสีขาว ตกแต่งผนังร้านและผ้าย้อมคราม โดยโซนภายในร้านหรือริมระเบียงเราสามารถมองเห็นธรรมชาติอย่างทุ่งดาวเรือง และภูเรือ ได้แบบชัดเจน ในส่วนของเมนูกาแฟแนะนำเป็น กาแฟกลิ่นวนิลาเพิ่มไซรัป, ชาเขียวนมสด, โกโก้ชาเขียวนมสด, กรีนทีคอฟฟี่ลาเต้, และอัญชันน้ำผึ้งมะนาว, ทานคู่กับเมนูขนมหวานแนะนำอย่าง บานอฟฟี่ไอศกรีม, ช็อกโกแล็ตโทสต์ และมาร์ชเมลโล่โทสต์ ร้านเปิด 08.30-18.00 น.

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับคาเฟ่ในเลย ที่เราคัดสรรมาให้ทุกคน น่าไปทั้งนั้นเลยใช่ไหม หวังว่าหากทุกคนได้ไปเยือนเลย คงจะชอบกันนะคะ

เครดิตภาพ : pateawthai.com

#เที่ยวเลย #ร้านดัง #รีวิวคาเฟ่

OUR PARTNER