ร้านอาหารไทย ครกอร่อย ย่านห้วยขวาง

ร้านอาหารไทย ครกอร่อย ย่านห้วยขวาง

ต้องบอกก่อนเลยว่าอาหารอีสานเป็นอาหารที่คนไทยหลาย ๆ คนขาดไม่ได้ เพราะเป็นอาหารพื้นบ้านที่คู่ควรกับคนไทยมาแต่โบราณ และรสชาติที่เป็นเอกลักษร์ของอาหารอีสานนั่นเองก็ทำให้เป็นอาหารจานโปรดของใครหลาย ๆ คน และแน่นอนว่าอาหารอีสานมีหลายรสชาติ หลายแบบ และหลายมือคน แต่วันนี้จะมาแนะนำร้าน ครกอร่อยย่านห้วยขวางร้านหนึ่ง ที่แซ่บและอร่อย ถึงเครื่องถึงรสแน่นอน ราคาตามคุณภาพ ทางร้านจัดให้แบบเน้น ๆ ไม่มีกั๊ก คุณภาพจริง ๆ ร้านนี้ นั้นก็คือร้าน ครกอร่อย ย่านห้วยขวาง อยู่ตรงหน้าปากซอย ประชาราษฎร์บำเพ็ญ ซอย 9 เป็นร้านที่หาง่าย และเป็นอีกร้านหนึ่งที่เดินทางมาง่ายมาก ๆ เพราะไม่ไกลจากรถไฟฟ้า MRT ห้วยขวางเลย สามารถลงจากรถไฟฟ้า แล้วจะเดินหรือนั่งวินมอเตอร์ไซต์ก็ได้ ก่อนถึงหน้าปาก ประชาราษฎร์บำเพ็ญ ซอย 9 ก็จะเจอร้านเลย หาไม่ยาก

หน้าร้านตกแต่งแบบน่ารัก ขาวสะอาด มีครัวหน้าร้านเป็นกระจก และประดับด้วยต้นไม้ที่ใส่กระถาง และภายในร้าน. ก็เป็นสีขาวสะอาดตา มีโต๊ะเยอะเพียงพอต่อคนที่เดินทางเข้าไปรับประทานได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญร้าน ครกอร่อยสะอาดมาก ทั้งสีขาวแต่ยังดูสะอาดตลอดเวลา เข้าไปนั่งหลบร้อนก็ได้ ไปนั่งเม้ามอยก็ดี พร้อมกับอาหารแซ่บ ๆ อร่อย ๆ ถึงใจ ร้านนี้เป็นร้านอาหารอีสาน คงพลาดไม่ได้กับเมนู ส้มตำเป็นแน่ และก็มีหลากหลายเมนูตำมาก ๆ เป็นทางเลือกของคนชอบตำ สวรรค์สุด ๆ สำหรับคนชอบตำเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น ตำปู้ม้า , ตำสตอเบอรรี่ , ตำสละ , ตำส้มโอ , ตำหอยดอง จัดว่าร้านนี้เป็นร้านโคตรตำเลยว่าได้ มีให้เลือกจุใจ หายอยากกับคนที่ชอบกินตำจริง ๆ แต่ร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่ตำเท่านั้น เพราะอาหารอย่างอื่นที่เป็นอาหารอีสานก็อร่อยไม่แพ้กันเลย เช่น ชุดหอยนางรมใหญ่ , ไส้กรอกอีสานทอด , หมูสามชั้นทอดกระเทียมเจียว , แหนมเอ็นข้อไก่ทอด หรือจะเป็นยำก็มีเช่นกัน เช่น ยำปูม้าทูโทน , ยำไข่หมึกทอดไหลบัว ถ้าได้กินกับข้าวเหนียวร้อน ๆ คงฟินน่าดู เชิญชวนให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ ไปตำกันเลยที่ร้านนี้ ครกอร่อย

สนใจกันแล้วใช่ไหมหละ อย่างที่บอกเลยว่า ครกอร่อย มีเมนูหลากหลายมาก ๆ ต้องลองไปชิมกันเองแล้วนะ เดินทางก็สะดวกสุด ๆ ร้านก็หาไม่อยาก อยู่หน้าปากซอยเลย แต่เสียดายอยู่อย่างเดียวก็คือไม่มีที่จอดรถ แต่ถ้าใครสนใจจริง ๆ และไม่สะดวกเดินทาง อย่าลืมโทรไปทางร้านสั่งได้เลยเช่นกันนะ หรือถ้ายังไม่แน่ใจแนะนำลองดูรีวิวจากที่ต่าง ๆ ได้เลย รีวิวเด็ด ๆ ไม่แพ้เมนูอาหารของทางร้านเลย แต่ละรีวิวแซ่บ ๆ ทั้งนั้น ถ้ายังไม่ได้ลอง อย่าเพิ่งปฏิเสธว่าจะเหมือนร้านอื่น ๆ ต้องลองถึงจะรู้

เครดิตภาพ : youtube.com

#ส้มตำ #ห้วยขวาง #ร้านอร่อย

OUR PARTNER