3 แกงเขียวหวานสุดเด็ดน่าจัด

3 แกงเขียวหวานสุดเด็ดน่าจัด

“แกงเขียวหวาน” เป็นเมนูแกงที่อยู่คู่กับบ้านเรือนในชีวิตประจำวันของคนไทยมาอย่างยาวนานและเข้าถึงผู้คนได้หลากหลาย ด้วยวัตถุดิบที่หาง่ายจากมะเขือพื้นบ้านที่ปลูกไว้และเนื้อสัตว์ที่ซื้อได้ตามตลาด หรือใครที่เลี้ยงสัตว์ไว้ตามหลักความพอเพียงในบ้านที่ทำฟาร์มก็ยิ่งได้ทั้งความประหยัดและความอร่อยที่จะได้สัมผัสจากแกงเขียวหวานบ่อย ๆ มาก แม้แต่คนต่างชาติที่มาเห็นแกงเขียวหวานของไทยก็ยังรู้สึกตื่นเต้นด้วยรูปร่างหน้าตาของแกงสุดแปลกที่เป็นสีเขียวเลย เพียงแค่เราเน้นแต่ต้มยำที่แสดงถึงความครบรสในเอกลักษณ์อาหารไทยเป็นหลักจึงไม่ค่อยมีการได้บอกถึงความน่าสนใจลับ ๆ ของแกงเขียวหวานเท่าไหร่ ซึ่งเราเองก็เป็นหนึ่งในคนที่หลงรักแกงเขียวหวานมากและผ่านการรับประทานเมนูนี้มามากมายหลายแบบจึงอยากมานำเสนอเมนูแกงเขียวหวาน 3 เมนูที่หลายคนอาจยังไม่เคยได้ลองและไม่รู้ว่ามันอร่อยขนาดไหน หากได้ลองแล้วจะรู้ว่าแกงเขียวหวานเป็นเมนูไม่ลับที่ทำรับประทานบ่อยแค่ไหนก็ทำหลากหลายได้โดยไม่เบื่อเลย

แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย “แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย” เป็นเมนูแกงเขียวหวานสุดคลาสสิกซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นต้นตำรับแกงเขียวหวานในตำนานก่อนที่จะเกิดการต่อยอดแกงเขียวหวานแบบอื่น ๆ เลย เพราะสมัยก่อนแม่น้ำลำคลองของเราอุดมสมบูรณ์ไปด้วยปลามากมายทำให้คนไทยอยู่กับอาหารประเภทผักกับปลาเป็นหลัก แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากรายจึงถูกทำรับประทานตามบ้านเรือนอย่างที่ใครได้ลองก็ต้องติดใจในความหนานุ่มของลูกชิ้นปลากรายที่มีเนื้อเด้งอร่อยทำให้แกงเขียวหวานมีกลิ่นหอมเนื้อปลาติดในน้ำแกงที่ได้เอกลักษณ์ไม่เหมือนแกงเขียวหวานอื่น ๆ มาก แต่ตอนนี้หารับประทานไม่ได้มากนัก หากเจอต้องลองเลย

สปาเก็ตตี้แกงเขียวหวาน

“สปาเก็ตตี้แกงเขียวหวาน” เป็นเมนูแกงเขียวหวานฟิวชั่นที่ทำให้เราได้รับประทานอาหารรสชาติแปลกใหม่ที่มีความละมุนละลายในปากของเส้นสปาเก็ตตี้ยาวที่คลุกเคล้าน้ำแกงเขียวหวานซึ่งไม่ตายตัวว่าเป็นเนื้อสัตว์ใด เช่น ปลา หมูเด้ง ไก่ เป็นต้น แต่จะเน้นน้ำแกงเขียวหวานขลุกขลิกที่ทำให้ได้ความเข้มข้นของรสชาติเครื่องเทศที่หนักและเนื้อสัตว์ที่หมักจนนุ่มอร่อยมาก ฟีลคล้ายรับประทานขนมจีน แต่มีความหอมแป้งเส้นที่เด่นมากกว่า

แกงเขียวหวานเป็ดย่าง

“แกงเขียวหวานเป็ดย่าง” เป็นเมนูแกงเขียวหวานที่นอกจากเราจะได้รับความอร่อยยามซดน้ำแกงแล้ว ยังได้ความอร่อยของเครื่องเทศแกงเขียวหวานที่แทรกอยู่ในชิ้นเนื้อเป็ดทุกชิ้นที่ย่างจนหนังกรอบหอมกลิ่นเตาถ่านมาแล้วด้วยทำให้ใคร ๆ ก็ชอบกันทั้งนั้น ได้เนื้อเป็ดแน่น ๆ มีน้ำมันจากหนังเป็ดออกมาทำให้น้ำแกงเขียวหวานมีความข้นมากขึ้นเช่นนี้ใครเล่าจะอยากพลาด

เครดิตภาพ : xn--q3cp7eza.net/

#เข้าครัว #เมนูทำเอง #แกงเขียวหวาน

OUR PARTNER