ตอบเจาะใจเด็กรุ่นใหม่! ทำไมสุกี้ต้องใส่ผักเยอะ?

ตอบเจาะใจเด็กรุ่นใหม่! ทำไมสุกี้ต้องใส่ผักเยอะ?

“สุกี้” เป็นอาหารที่ใครต่อใครก็ชอบรับประทานกันทั้งนั้น เพราะมีลักษณะความอร่อยของรสชาติที่คล้ายกับก๋วยเตี๋ยว เพียงแต่ใช้วุ้นเส้นเป็นหลักและในน้ำจะผสมไข่พร้อมกับราดด้วยน้ำจิ้มสุกี้เข้มข้นในปริมาณที่เหมาะสมหอมอร่อยในสไตล์อาหารจีนมาก หมู  ไก่ หรือวัตถุดิบเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ที่อยู่ในน้ำสุกี้ก็นุ่มละมุน ยิ่งเป็นผู้ใหญ่ในวัยทำงานและผู้สูงอายุยิ่งต้องบอกเลยว่าทุกคนรู้สึกชื่นชอบมากเมื่อได้รับประทานผักในสุกี้จำพวกผักกาดและผักใบเขียวอื่น ๆ ที่ใส่มาร่วมกันแบบเอร็ดอร่อยเหมาะกับผู้รักษาสุขภาพที่รับประทานอาหารคลีน ๆ มาก แต่สำหรับเด็กรุ่นใหม่แล้วมีหลายคนที่มักจะไปสั่งสุกี้ไม่ใส่ผัก! บางคนก็มีเหตุผลเนื่องด้วยตัวเองไม่ชอบผักมาก ๆ และอยากได้วุ้นเส้นเยอะ ๆ แต่สำหรับเด็กรุ่นใหม่บางคนที่รับประทานผักได้ก็มักจะรู้สึกว่าสุกี้นั้นมักจะมีการใส่ผักที่เยอะเกินไปจนแทบจะได้เส้นปริมาณน้อยไม่พออิ่มเลย ทำให้มีแต่การตั้งคำถามว่าแท้จริงแล้วสุกี้เป็นอาหารที่เน้นความอร่อยจุดใดกันแน่? ทำไมสุกี้ต้องใส่ผักเยอะจนเหมือนจะให้เราเอาไปปลูกด้วย? วันนี้เราจะมาตอบข้อสงสัยเจาะใจทุกคนกัน

สุกี้เน้นให้ความอร่อยของการรับประทานผักมาตั้งแต่แรกแล้ว

แต่ดั้งเดิมสุกี้นั้นมีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีนซึ่งหากใครรู้จักวัฒนธรรมอาหารจีนดีก็น่าจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เขาเน้นอาหารจากผักเป็นหลักมาก!” นั่นจึงทำให้เมนูเส้นอย่างสุกี้เองก็ไม่ได้ถูกทำออกมาเน้นความอร่อยของตัวเส้นและน้ำเหมือนเมนูก๋วยเตี๋ยว แต่เน้นให้คนรับประทานผักที่เป็นส่วนประกอบสำคัญในสุกี้มาตั้งแต่แรกแล้ว ด้วยสมัยก่อนคนจีนมักอยู่กับพืชไร่สวนตามบ้านของตัวเองทำให้อาหารส่วนใหญ่มีแต่เมนูผัก พวกเขาจึงได้คิดเมนูผักในต้มซุปไข่ราดด้วยน้ำจิ้มสุกี้ขึ้นมาแต่หากเป็นเช่นนั้นก็จะได้พลังงานไม่มากพอจึงเสริมวุ้นเส้นเข้าไป วุ้นเส้นจึงเป็นเพียงส่วนเล็กน้อยของสุกี้เท่านั้น ทำให้สุกี้ต้องใส่ผักเยอะกว่าวัตถุดิบอื่น ๆ

ผักในสุกี้จะช่วยเสริมรสชาติได้ดี

ผักในสุกี้ที่ใส่ลงไปเยอะจะทำให้เกิดคุณสมบัติพิเศษในด้านของความอร่อยในรสชาติสุกี้ที่จะเสริมให้น้ำต้มสุกี้มีรสหวานเป็นธรรมชาติและมีความละมุนในเนื้อน้ำต้มได้อย่างอ่อน ๆ ไม่จำเป็นต้องเพิ่มเครื่องปรุงน้ำต้มใด ๆ มากเลย จึงไม่แปลกหากคุณจะเห็นว่าน้ำต้มสุกี้ในเวลาที่ยังไม่ใส่ผักและยังไม่ใส่น้ำจิ้มสุกี้มักจะจืดมาก ด้วยเหตุนี้ทำให้สุกี้ต้องใส่ผักเยอะ

การใส่ผักในสุกี้จะทำให้คุณได้รับผักที่กรอบ

เมื่อเรานำผักไปใส่ในสุกี้แล้วหากผักลงไปอยู่ในน้ำต้มสุกี้ร้อน ๆ ก็จะทำให้เนื้อมีความกรอบมากขึ้น โดยเฉพาะพวกผักกาดบริเวณส่วนที่หนาจะยิ่งกรอบและอร่อยมากเลย ทำให้ผักในสุกี้แม้จะใส่เยอะเพื่อเน้นความอร่อยเป็นเอกลักษณ์ แต่คุณจะไม่รู้สึกว่าเหมือนตัวเองรับประทานผักแหยะ ๆ อย่างแน่นอน ลองเปิดใจให้ผักในสุกี้ดูนะแล้วคุณจะดีใจกับปริมาณผักที่เยอะในเมนูนี้ เพราะรับประทานแล้วฟินมาก เหมือนรับประทานผักในหม้อไฟอารมณ์นั้นเลย

เครดิตภาพ : cookpad.com, YouTube

#ของอร่อย #กินง่าย #สุกี้

OUR PARTNER