“บ้านนานาชาติ Coffee & English Camp” คาเฟ่คลาสสิกกึ่งมัลดีฟส์กาฬสินธุ์

“บ้านนานาชาติ Coffee & English Camp” คาเฟ่คลาสสิกกึ่งมัลดีฟส์กาฬสินธุ์

อยู่กาฬสินธุ์…ฟังจากชื่อแล้วดูคล้ายจะค่อนข้างไกลและบรรยากาศก็คงยังเต็มไปด้วยวิถีชีวิตชาวอีสานที่เห็นได้อย่างชัดเจน นี่คือความคิดของใครหลาย ๆ คน แต่ความจริงแล้วเผื่อใครไม่รู้ว่ากาฬสินธุ์เป็นจังหวัดใหญ่อีกแห่งที่นอกจากจะมีความเจริญและรักษาวัฒนธรรมดั้งเดิมได้เป็นอย่างดีแล้ว เดี๋ยวนี้จังหวัดกาฬสินธุ์ก็เริ่มมีการประยุกต์ทางสถาปัตยกรรมและแหล่งท่องเที่ยวมากมายที่มีความเข้ากันกับยุคสมัยมากขึ้นแต่ก็ผสมผสานกับความเป็นดั้งเดิมอยู่จึงมีแลนด์มาร์กที่ลงตัวในหลาย ๆ ที่ แม้แต่ “บ้านนานาชาติ Coffee & English Camp” ที่เราจะนำมาแนะนำให้คุณรู้จักกันในวันนี้ก็ยังเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของกาฬสินธุ์ที่ผู้คนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เพราะมีความเข้ากันของสองวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดีจนเราไม่อยากให้คุณพลาดหากมีโอกาสมาจังหวัดนี้

ทำความรู้จักกับ “บ้านนานาชาติ Coffee & English Camp”

“บ้านนานาชาติ Coffee & English Camp” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดกาฬสินธุ์ที่มีการออกแบบในลักษณะกลุ่มบ้านไม้คลาสสิกแบบอีสานดั้งเดิมกลางน้ำที่มีการเชื่อมต่อกันด้วยสะพานไม้โค้งสวยและหลังคาบ้านจากหญ้าแฝกที่มีความโค้งคล้ายกับอยู่มัลดีฟส์เพื่อใช้เป็นสถานที่พักของเยาวชนจิตอาสา ทำกิจกรรมเข้าค่ายภาษาอังกฤษเพื่อการเรียนรู้นอกห้องเรียน และเป็นคาเฟ่ที่พักผ่อนของคนที่มาเที่ยวโดยก่อตั้งขึ้นจากการสนับสนุนของมูลนิธิเปรมปรีดีเพื่อเยาวชนและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกาฬสินธุ์ จนได้ฉายาว่า “มัลดีฟส์แห่งเมืองกาฬสินธุ์”ซึ่งโด่งดังมาก

บรรยากาศของ “บ้านนานาชาติ Coffee & English Camp”

“บ้านนานาชาติ Coffee & English Camp” ทางเข้าจะค่อนข้างเล็ก อยู่ไกลจากแหล่งชุมชนจนคุณอาจคิดว่าเรามาผิดทางหรือเปล่าแต่ที่จริงคุณมาถูกทางแล้วเพราะคาเฟ่นี้ต้องการอยู่กับความเงียบสงบเป็นหลัก ต้องใช้ความระมัดระวังหน่อยในการขับรถหน่อยเพราะอาจมีรถสวนกัน แต่ก็คุ้มค่าเมื่อมาถึงจุดหมายปลายทางที่มีการตกแต่งกลุ่มบ้านกลางน้ำท่ามกลางสภาพแวดล้อมสีเขียวของทุ่งนาและไร่สวนซึ่งจุดถ่ายรูปของนักท่องเที่ยวที่สำคัญก็คือ สะพานไม้ที่ทอดตัวโค้งยาวสวยงามกลางน้ำและเรือที่จอดเทียบท่าบริเวณคาเฟ่ ซึ่งภายในคาเฟ่ก็จะเป็นคาเฟ่ที่ด้านบนเป็นไม้และพื้นเป็นปูนผสมผสานกันออกโทนน้ำตาลเรียบง่ายคล้ายร้านกาแฟในหมู่บ้านชุมชนของชาวอีสานยุคปัจจุบันที่ยังให้อารมณ์เก่าแก่เหมือนอยู่มานานหลายสิบปี โดยมีการตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้ขนาดเล็กเท่านั้น แต่ให้ความรู้สึกที่ร่มรื่นมาก และนอกจากนี้ยังมีที่นั่ง Outdoor ริมระเบียงหรือที่นั่งชิงช้า ที่นั่งรังนกแบบโมเดิร์นที่คุณสามารถชมสะพานไม้และเรือได้อย่างชิลล์ ๆ อีกด้วย

เมนูเด็ดของ “บ้านนานาชาติ Coffee & English Camp”

“บ้านนานาชาติ Coffee & English Camp” มีเมนูเด็ดที่คุณควรจะได้มาลอง คือ เอสเปรสโซ่และอัญชันน้ำผึ้งมะนาวซึ่งราคาก็ไม่แพง นอกนั้นก็เป็นของหวานพื้นบ้านที่สามารถกินดื่มได้อย่างชิลล์ ๆ แต่เวลานี้คาเฟ่ยังไม่มีบริการอาหาร หากคิดจะอยู่นานถึงเที่ยงควรหาอะไรรองท้องมาก่อน

นานาชาติ Coffee & English Camp

ที่ตั้ง : Toong Sawang ตำบลลำพาน อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ 46000

# Coffee & English Camp #เดลิเวอรี่ #ร้านดังต้องลอง

OUR PARTNER