เป้าหมายการสร้างคาเฟ่ที่ทุกคนควรรู้

เป้าหมายการสร้างคาเฟ่ที่ทุกคนควรรู้

ในปัจจุบันมีคาเฟ่เกิดใหม่ขึ้นมามากมายตามจังหวัดต่าง ๆ จนเรียกได้ว่าทำมาเพื่อแข่งขันกันเองให้รายได้เข้ามาเป็นกอบเป็นกำแม้จะต้องลงทุนเยอะแค่ไหนก็ยอมจนผู้คนไม่สนใจร้านกาแฟโบราณหรือร้านกาแฟสดสไตล์เรียบ ๆ ทั่วไปเลย และอีกข้อเสียของการที่ผู้คนเอาแต่ยึดเป้าหมายแข่งขันก็เป็นสิ่งที่ผิดจากเป้าหมายการทำคาเฟ่ที่แท้จริง วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำการวางเป้าหมายที่เหมาะสมในการสร้างคาเฟ่ให้ทุกคนได้รู้เพื่อจะทำมันออกมาได้อย่างมีคุณภาพและยั่งยืน เพราะเราเชื่อว่าหากคุณสร้างคาเฟ่ด้วยเพราะอยากแข่งขันกับความต้องการของผู้คนก็จะทำได้แค่เพียงช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้นเอง พอหมดความนิยมซึ่งคนเลิกสนใจ คุณก็จะมารู้สึกเบื่อหน่ายในภายหลัง ฉะนั้นสร้างเป้าหมายที่ใจของผู้คนเป็นเกณฑ์จะดีที่สุด 

เป้าหมายคาเฟ่ที่ของกินต้องอร่อย

คาเฟ่ที่คุณสร้างต้องมีเป้าหมายอยากให้ผู้คนได้รับประทานของกินดี ๆ ไม่ว่าจะเป็นเบเกอรี่ที่มีความใส่ใจในทุกขั้นตอนของการทำ การอบ การใส่แป้งด้วยสูตรที่ตัวเองมีหรือคิดค้นขึ้นมา และเครื่องดื่มที่ความหอมละมุนด้วยการผสมสัดส่วนที่เหมาะสม รวมถึงรสชาติอาหารที่ตอบโจทย์ความชอบของลูกค้าได้ทุกคน ไม่เข้มข้นมากและอ่อนจนเกินไป ทุกอย่างควรมาจากสูตรของคาเฟ่คุณที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ใช่ทำให้เหมือนคนอื่นเพียงเพราะคุณชอบรสชาติของเขาจึงพยายามทำให้เหมือน แม้แต่คุณภาพของวัตถุดิบที่ต้องเลิศเลอจนทำให้ราคาของกินในคาเฟ่ตัวเองแพง ยิ่งราคามากกว่า 45 บาทก็ยิ่งทำให้ลูกค้ามั่นใจในคุณภาพของที่ใช้ นั่นไม่ใช่ความคิดที่ดีเลย เพราะเป้าหมายคาเฟ่เราคือความอยากให้ทุกคนได้ดื่มของอร่อยแบบรสาติคุณภาพผ่านสูตรเฉพาะและราคาเข้าถึงคนทุกกลุ่มได้ นี่จึงจะเรียกว่าคาเฟ่แท้จริง

เป้าหมายคาเฟ่ที่ทำให้เกิดความอิ่มเอมใจ

การที่ผู้คนสมัยนี้นิยมเข้าคาเฟ่ก็เพราะอยากได้รับความอิ่มเอมใจ หลบหนีจากปัญหาหรือเรื่องทุกข์ใจมากมายสารพัดเพื่อมีความสุขสงบ ฉะนั้นคุณจึงไม่ควรเน้นสร้างสไตล์บรรยากาศคาเฟ่ที่เหมือนกับคาเฟ่อื่นที่ดัง ๆ เพื่อให้ได้ลูกค้าเยอะ เพราะแม้ว่าการที่ลูกค้าเยอะจะช่วยให้คุณมีกำไรมากขึ้น แต่มันก็ไม่ถือว่าเป็นบรรยากาศสไตล์ที่คุณอยากทำจริง ๆ หรอก จงอย่าเอาสไตล์ค่านิยมมาแทนสไตล์เฉพาะของเรา คุณสามารถออกแบบคาเฟ่ดี ๆ ได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงความนิยม ขอแค่ทำแล้วเป็นที่พักพิงใจให้ลูกค้าบางคนก็เพียงพอแล้ว นี่คือเป้าหมายแท้จริง

เป้าหมายคาเฟ่ที่ทำให้รู้สึกเป็นอิสระ

นอกจากความอิ่มเอมใจแล้ว ผู้คนที่มาคาเฟ่ยังต้องการความเป็นอิสระในการทำสิ่งต่าง ๆ และการได้ทำงานท่ามกลางความสงบใจตามสไตล์ที่ตัวเองชอบโดยไม่มีใครมาขัดขวาง เป้าหมายการทำคาเฟ่ของคุณจึงต้องมีพื้นที่ส่วนตัวให้ลูกค้าที่มาคนเดียวและแบบกลุ่มครบครันเท่าเทียมกัน เพราะหลายคนก็ต้องการดื่มด่ำของอร่อยและอยู่กับการใช้ความคิด หากทำได้ก็จะดีมาก

เครดิตภาพ : pixabay

#การทำร้านคาเฟ่ #เป้าหมาย #คาเฟ่

OUR PARTNER