ยลกรงนก ชมความงามสไตล์ตะวันตก @เนรมิตคาเฟ่ ชัยนาท

ยลกรงนก ชมความงามสไตล์ตะวันตก @เนรมิตคาเฟ่ ชัยนาท

เมื่อกล่าวถึงนิยามของจังหวัดชัยนาทสำหรับนักเดินทางแล้ว ไม่ว่าใครก็ต้องคิดถึงฉายาของเมืองที่เต็มไปด้วยนกนานาพันธุ์ทั้งนกทั่วไปและนกที่พบได้ยากแล้วในสมัยนี้ก็ยังมีอยู่เต็มจังหวัดชัยนาทให้เราได้เห็นจนกลายเป็นภาพลักษณ์สมชื่อ “เมืองแห่งนกของประเทศไทย”นับตั้งแต่อดีต ยิ่งชัยนาทมีแหล่งท่องเที่ยวเลื่องชื่ออย่างสวนนกชัยนาทที่เป็นสวนสัตว์ที่รวบรวมนกมากมายในบริเวณภายในที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียก็ยิ่งทำให้จังหวัดอันเงียบสงบเหล่านี้เป็นที่รู้จักของเหล่านักเดินทางที่ชอบอยู่กับนกและธรรมชาติทุ่งนากับภูเขามาก 

แต่ในเวลานี้นอกจากเมืองแห่งนกอย่างจังหวัดชัยนาทจะมีสวนนกเป็นแลนด์มาร์กสำคัญแล้ว คุณอาจจะยังไม่รู้ว่าชัยนาทได้มีแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการแก่นักเดินทางท่องเที่ยวได้ไม่นาน แต่เพียงชั่วข้ามคืนก็กลายเป็นที่รู้จักจนไม่ว่าใครที่ผ่านจังหวัดชัยนาทก็แทบจะได้ยินเขาแนะนำกันปากต่อปากว่า “นี่คือแลนด์มาร์กใหม่ของชัยนาทที่ไม่ควรพลาด”ทั้งนั้น สถานที่ที่เราจะมาแนะนำคุณวันนี้ก็คือ “เนรมิตคาเฟ่”นั่นเอง บอกเลยว่างานนี้สายเที่ยว สายเช็กอินสถาปัตยกรรมสุดเดิร์น และสายคาเฟ่รุ่นใหม่ย่อมต้องมากันสักครั้ง

ทำความรู้จักกับ “เนรมิตคาเฟ่” @ชัยนาท

“เนรมิตคาเฟ่” เป็นคาเฟ่เด็ดท่ามกลางทุ่งนายุคใหม่อยู่บริเวณตำบลอู่ตะเภา อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาทที่ได้มีการเนรมิตความคลาสสิกของบ้านยุโรปสไตล์หมู่บ้านเมืองท่าของอังกฤษ อารมณ์แบบเมดิเตอร์เรเนียน และมีกรงนกขนาดยักษ์อันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญที่บอกเล่าถึงเรื่องราวความเป็นเมืองแห่งนกของจังหวัดชัยนาทให้ผู้ที่มาเยือนได้มาสัมผัสมันผ่านความโดดเด่นในสถาปัตยกรรมศิลปะโมเดิร์นที่พวกคุณจะรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองเป็นนกที่กำลังบินเข้ามาสู่สภาพแวดล้อมธรรมชาติในสวนจำลองแบบกรีนไลฟ์อันงดงามภายในกรงใหญ่ที่มีความโอโซนบริสุทธิ์เหมาะแก่ผู้ที่อยากมาพักผ่อนมาก

บรรยากาศของ “เนรมิตคาเฟ่” @ชัยนาท

“เนรมิตคาเฟ่” จะแบ่งโซนใหญ่ ๆ ออกเป็น 2 โซนด้วยกันเมื่อเราเข้าไป โดยจะมีโซนเนินด้านบนแยกย่อยเป็นบ้านหอคอยเมืองท่าอังกฤษสีขาวคลาสสิกที่ตั้งตระหง่านบนเนินเล็ก ๆ ท่ามกลางทุ่งหญ้าสีเขียวสวยงามที่จะเห็นเด่นทันทีเป็นจุดแรกและใกล้เคียงกันจะมีสะพานข้ามสระมรกตที่จำลองเป็นรูปแบบอุโมงค์กรงนกโค้งเป็นเอกลักษณ์งดงามนำไปสู่ร้านกระจกโมเดิร์นขนาดใหญ่ที่อยู่ภายในกรงนกยักษ์สีดำซึ่งจะมี 2 ชั้น ชั้นแรกจะเป็นร้านอาหารปรับอากาศนั่งรับประทานอาหารที่มีระเบียงเชื่อมกับสะพานแขวนยาวสำหรับคนที่อยากไปถ่ายรูปคู่กับชื่อตัวอักษรร้านริมนาแบบคันทรี่ สามารถมองเห็นเขาแหลม อำเภอมโนรมย์ ชัยนาทเป็นฉากหลังที่มุมมองคล้ายกับภูเขาไฟฟูจิได้ด้วย และชั้นบนจะเป็นอุโมงค์กรงนกขนาดใหญ่ที่คุณจะได้อารมณ์เหมือนตัวเองกำลังอยู่บนสกายวอล์คภายในอุโมงค์กรงสุดอาร์ตมากเลย

ส่วนอีกโซนหนึ่งของ “เนรมิตคาเฟ่” ชัยนาทจะเป็นซุ้มให้นั่งห้อยขาริมสระมรกตที่คุณสามารถชมสถาปัตยกรรมคลาสสิกและสถาปัตยกรรมยุโรปของร้านพร้อมแลนด์มาร์กเด่นบนเนินสูงได้ 360 องศาเลย เหมาะกับคนที่ชอบนั่งท่ามกลางความเงียบสงบ อยู่กับสายน้ำและทุ่งนา ถือว่าเป็นคาเฟ่ที่มีทุกอย่างลงตัวจนคนรุ่นใหม่ต้องมาเช็กอินกันให้ได้จริง ๆ

เมนูเด็ดของ “เนรมิตคาเฟ่” @ชัยนาท

“เนรมิตคาเฟ่” ชัยนาท มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มเด็ดมากมายที่คุณควรจะได้มาลอง ได้แก่ ข้าวผัดเนรมิต, ก๋วยเตี๋ยวเนรมิตต้มยำ, ยำเนรมิต (หมูย่าง+ส้มโอ), น้ำพริกเนรมิตกุ้ง, หมูย่างเนรมิต, เรนโบว์แรร์ชีส,  ฟัจจี้ช็อคเค้ก, อเมริกาโน่,  กาแฟเนรมิต (กาแฟ+ส้มโอ), ชาเขียวมัทฉะ และมัทฉะมิลค์ช็อคโกแลต ซึ่งราคาก็ค่อนข้างสูงใช้ได้ เครื่องดื่มราคาอยู่ที่ 78 – 128 บาท และอาหารจะราคาหลักร้อยทุกอย่าง รสชาติของหวานถือว่าโอเค แต่ค่อนข้างช้า และเราลองสั่งชาเขียวมัทฉะปั่นมาลอง รสชาติก็กลาง ๆ หอมกลิ่นมัทฉะพอดีอยู่

มาเนรมิตคาเฟ่ จังหวัดชัยนาทบรรยากาศดี เงียบสงบแน่นอน เพราะอยู่ริมทุ่งนานอกเมือง ทางเข้าจะเลี้ยวซ้ายเลียบมาตามคลองก่อนขึ้นสะพานที่ฝั่งตรงข้ามเป็นสไมล์บัฟฟาโล่รีสอร์ตริมถนนสายเอเชีย ระหว่างทางจะเต็มไปด้วยทุ่งหญ้าและต้นไม้ริมนาอาจดูเปลี่ยวหน่อย แต่ตรงมาเรื่อย ๆ ก็จะเห็นเนรมิตคาเฟ่ ชัยนาทอยู่ริมถนนซ้ายมือเอง แลนด์มาร์กเขาเด่น เห็นง่ายแน่นอน ไม่ต้องกลัวว่าจะหลง ตาม GPS มาก็จะสะดวกมากขึ้น

เนรมิตคาเฟ่ที่ตั้ง : ชน.2007 ตำบลอู่ตะเภา อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท 1717

เครดิตภาพ : ไปรยา สงภักดี

#ร้านอร่อยจังหวัดชัยนาท #ยลกรงนก #ร้านเด็ด

OUR PARTNER