ร้าน ข้าวขาหมูอุ๊ พลับพลาไชย เนื้อแน่น สมคำเล่าลือ

ร้าน ข้าวขาหมูอุ๊ พลับพลาไชย เนื้อแน่น สมคำเล่าลือ

หลายคนอาจจะมีอาหารจานหลักที่แตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็นอาหารจานเบา ๆ สำหรับกินมื้อหนักหรือจะเป็นอาหารหนัก ๆ เอาไว้จัดเต็มกับมื้อหนัก ๆ นั้น เพราะความชอบของแต่ละคนแตกต่างกันออกไป ดังนั้นทางเลือกมันเลยต้องมากมายเป็นพิเศษ แน่นอนอยู่แล้ว เพื่อตอบสนองความต้องการของคนในปัจจุบันและพัฒนาตามยุคตามสมัย ดังนั้นหลายสูตร หลายตำราต้องออกมาประชันกัน แต่วันนี้จะมาแนะนำอาหารจานหนัก ให้กับคนที่ชอบกินของหนัก ๆ ตามใจปากกันเก่ง ๆ นั้นคือ ข้าวขาหมู ร้านนี้ คือร้าน ข้าวขาหมูอุ๊พลับพลาไชย คนในย่านนี้จะไม่รู้จักร้านนี้เป็นไปไม่ได้แล้ว เพราะเป็นร้านที่ขายของหมดเร็วมาก และคนรอซื้อกันตลอดเวลาแม้กระทั่งโทรจองหรือถ้าไม่โทรจองก่อน ก็หมดสิทธิ์กินกันไปเลยก็มี ร้านตั้งอยู่ที่ ถนน ยี่สิบสองกรกฎาคม 1 ( อยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลสัตว์พลับพลาไชย ) หาเจอได้ไม่ยาก ร้านเปิดตั้งแต่ 05.00 น. – 09.30 น. แต่ของมักหมดก่อนเวลาร้านปิดจึงทำให้ร้านปิดเร็วกว่าปกติ

ร้าน ข้าวขาหมูอุ๊จะอยู่ติดริมถนน ทำให้หาเจอได้ง่าย และจุดสังเกตอีกอย่างหนึ่งคือคนเยอะมาก บรรยากาศร้านก็จะชิล ๆ เนื่องจากเป็นร้านติดถนน เอาไว้มองวิถีชีวิตของคนแถวนั้นนั่งไปกินไป มองบริเวณรอบ ๆ ไปชิลไปอีกแบบ ส่วนอาหารจากหลักแนะนำคงเป็นขาหมูพะโล้ แต่ส่วนที่อร่อยที่สุด หมดเร็วที่สุด และขายดีที่สุด นั้นคือส่วนของ คาจัก เป็นส่วนที่เลยขึ้นมาจากคากิหรือ เป็นหน้าแข่งของขาหมูนั้นเอง. เป็นส่วนที่อร่อยที่สุดของร้าน และถ้าไม่โทรจ้องก็เป็นไปไม่ได้เลยที่จะสั่งหน้าร้าน เพราะว่าทางร้านขายหมดเร็วมากจริง ๆ ดังนั้นย้ำอีกครั้งใครที่อยากมาทานที่ร้านนี้แนะนำโทรจองก่อนไม่งั้นจะอดกินส่วนที่อร่อยที่สุดของทางร้าน แต่ข้าวขาหมูส่วนอื่นก็อร่อยไม่แพ้กันเลยจ้า ส่วนน้ำซุปของร้านก็เป็นน้ำซุปรสชาติกลมกล่อม ทำด้วยหมูหมักสาหร่ายที่อร่อยลงตัวเป็นที่สุด ใครที่ยังไม่เคยได้กินก็อยากให้ลองไปกิน


ถึงเมนูจะเป็นข้าวพะโล้ รสชาติกลาง ๆ แต่เนื้อหมูลำเลิศทำออกมาได้ดีและอร่อยมาก แต่เป็นอาหารจานหลักของใครหลาย ๆ คน ใครที่ยังไม่เคยลองทานเดินทางไปทานกันได้ง่าย ๆ เลยจ้า ส่วนใครที่ทานมาแล้วก็คงจะได้กลับไปทากันอีกเป็นแน่ ร้านนี้จะปิดให้บริการทุกวันจันทร์นะ อย่าไปผิดวันเชียว เดียวไปยืนงงว่าทำไมหาร้าน ข้าวขาหมูอุ๊ไม่เจอ แถมยังไม่ได้กินของอร่อย ๆ อีกด้วย ใครที่สัญจรกันไปมาก็อย่าลืมมาแวะทานที่ร้านนี้กันได้เลยนะ ร้านเปิดตอนเช้านะเผื่อไม่ทราบกัน

เครดิตภาพ : khaosod

#อร่อยส่งถึงบ้าน #ขาหมูอุ๊#ร้านเด็ด

OUR PARTNER