ร้าน ทิพหอยทอดภูเขาไฟ บางรัก ร้านดังเจ้าเก่า สูตรโบราณ

ร้าน ทิพหอยทอดภูเขาไฟ บางรัก ร้านดังเจ้าเก่า สูตรโบราณ

ในแต่ละท้องถิ่นในแต่ละที่ก็จะมีร้านอาหารมากมายหลากหลายให้เลือกชิม แล้วแต่ว่าแต่ละที่ แต่ละถิ่นจะมีอาหารชนิดใดเด่น วันนี้จะมาแนะนำอาหารย่านบางรัก ซึ่งเป็นย่านที่เก่าแก่ย่านหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่มีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนาน และมีความสำคัญต่าง ๆ รวมไปถึงโดนเด่นในเรื่องของของกิน เพราะในย่านนี้นั้นมีอาหารอร่อยมาเปิดกันหลายร้านมากมายให้เลือกชิม  วันนี้ขอนำเสนออาหารเบา ๆ แต่ไม่เบานั้นคือร้าน ทิพหอยทอดภูเขาไฟอยู่ใน ถนนเจริญกรุง ซอย 50 อยู่ข้าง ๆ โรบินสันบางรัก เลยหากันง่าย ๆ ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องของความสดของวัตถุดิบที่สั่งมาแบบวันต่อวันและ ความสะอาดที่จะต้องมีความพิถีพิถันในการทำความสะอาดอย่างแน่นอน ร้านเปิด วันจันทร์ – เสาร์ เวลา09.30 น. – 20.00 น. ปิดทุกวันอาทิตย์

บรรยากาศร้าน ทิพหอยทอดภูเขาไฟก็จะเป็นร้านสมัยเก่าที่เป็นห้องยาวหนึ่งห้อง เดินเข้ามาได้บรรยากาศร้านออกจีน ๆ สมัยเก่า ๆ โต๊ะไม้ แต่ร้านดูโปร่งโล่งสะอาดสบายตา ได้บรรยากาศเก่า ๆ สุด ๆ . การเดินทางก็ไม่ยากสามารถเเดินทางมาทางเรือที่ท่าสาทร หรือ สถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีตากสิน สามารถเดินมาที่ร้านได้เลย เดินทางง่ายมาก ๆ ร้านชื่อว่า ทิพหอยทอดภูเขาไฟก็คงไม่พ้นอาหารเมนู หอย ซึ่งนำมาปรุงรส ให้อร่อยนั้นคือ หอยทอด หรือออส่วน ซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อของร้านเลยทีเดียว เมนูหอยทับหอย เป็นเมนูที่มีชื่อแปลกหูแปลกตา แต่รังสรรค์มาด้วยหอยแมลงภู้ทอดราดทับด้วยหอยนางโลม โดยที่หอยแมลงภู้จะชุปแป้กกรอบ ๆ รวมกับหอยนางรมสด ๆ แป้งนุ่มเหนียว รสชาาติออกหวาน ๆ เปรี้ยว ๆ แต่เข้ากันเป็นอย่างดี เป็นเมนูขึ้นชื่อที่ใครมาร้านนี้ต้องทาน รับประกันความอร่อยถึงที่สุด และเมนูออส่วน ก็เป็นออส่วนที่หอมจากการผัด และนิ่มอร่อย ไม่แป้งแต่เน้นหอย อร่อยมาก ๆ เพราะหอยร้านเขาสดจริง ๆ เมนูอื่น ๆ ก็ไม่ใช่ว่าจะแพ้สองเมดูแนะนำนะ อร่อยทุกเมนูเช่นกัน อย่างเช่น ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระเป็นอีกเมนูที่ปรุงน้ำซุปออกมาได้อร่อยกลมกล่อมเป็นอย่างดี รังสรรค์มาจากสมุุนไพรหลากชนิดจนทำให้หอม และใส่น่องไก่ที่ตุ๋นจนเปื่อยนุ่ม ทำให้น้ำหวานอร่อยมาก ๆ


แค่สาเมนูที่แนะนำมาก็อร่อยลึกเข้าไปในปากแล้วใช่ไหมหละ ใครที่ยังไม่เคยลองทานแนะนำร้าน ทิพหอยทอดภูเขาไฟนี้เลย เป็นร้านดังย่านบางรักอีกร้านหนึ่งที่ใครมาก็ต้องกิน ใครชอบของสดสะอาดก็ไม่ควรพลาด เดินทางก็ง่าย ๆ ราคาก็น่าคบ พร้อมกับอาหารดีดี ทั้งสะอาดและได้ของสดใหม่ ทำไมจะไม่เลือกหละ แถมยังเดินทางง่าย พาเพื่อน ๆ และครอบครัวมาทานให้อร่อยกันทั่วหน้าได้เลย

เครดิตภาพ : /in.pinterest.com

#หอยทอดบางรัก #ร้านอร่อยต้องลอง #รีวิวร้านเด็ด

OUR PARTNER