แนะนำคาเฟ่ขึ้นชื่อ ดอยสะเก็ด

แนะนำคาเฟ่ขึ้นชื่อ ดอยสะเก็ด

สวัสดีค่ะนักท่องเที่ยวทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้วในวันนี้ทางเราก็มีคาเฟ่ที่ขึ้นชื่อในดอยสะเก็ด อำเภอหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ทางตอนกลางของจังหวัด โดยดอยสะเก็ดมีความเจริญทางเศรษฐกิจเป็นลำดับต้นๆของเชียงใหม่เลย เพราะว่าเป็นเส้นทางสำคัญที่สามารถเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ไปยังจังหวัดเชียงรายได้ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ด้านศิลปะ วัฒนธรรม แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวและคาเฟ่มากมายอีกด้วย ซึ่งในวันนี้เราก็ได้คัดสรรคาเฟ่มาให้ทุกคนถึง 3 คาเฟ่ด้วยกัน จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูกันเลย

Brick Box Pool Villa & Cafe

มาเริ่มกันเลยกับคาเฟ่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือBrick Box Pool Villa & Cafe เป็นคาเฟ่ในบรรยากาศธรรมชาติ เพราะเมื่อเราเดินเข้ามาในเขตร้านเราก็จะพบกับทุ่งนา ต้นไม้ใหญ่ และบ่อน้ำธรรมชาติ โดยตัวร้านมีการตกแต่งเป็นเรือนกระจก มีโซนให้เลือกนั่ง 2 โซนคือห้องแอร์ด้านใน และโซนลานด้านนอก เมนูแนะนำจะเป็นนม โกโก้ ลาเต้ ทางร้านใช้นมสดคุณภาพดีของจังหวัดเชียงใหม่มาทำเลยนะคะ แนะนำว่าหากใครอยากจิบเครื่องดื่มอร่อยๆท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติก็ต้องมาเยือนที่นี่เลยค่ะ

Hom Doi Coffee by หอมดอย

เรามาต่อกันเลยกับคาเฟ่ต่อมานั้นก็คือHom Doi Coffee by หอมดอย เป็นร้านกาแฟที่คั่วกาแฟขายเอง เพราะร้านมีโรงคั่วกาแฟที่ขายทั้งเมล็ดกาแฟคั่ว กาแฟดริป และกาแฟรูปแบบขวดพร้อมดื่ม โดยความพิเศษของที่นี่ก็คือเราสามารถเลือกระดับการคั่วของเมล็ดได้เอง ไม่ว่าจะเป็นอ่อน กลาง เข้ม ตามความชอบ โดยเมนูพิเศษของร้านก็คือการนำเชอร์รีกาแฟมาทำเป็นชาเปลือกกาแฟ แล้วนำมาชงเป็นเครื่องดื่มเมนูเชอร์รีกาแฟน้ำผึ้งมะนาว นั้นเองค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : ดอยสะเก็ด เชียงใหม่

สวนองุ่นอิ่มสุข Imsook Grape Farm

เดินทางมาถึงคาเฟ่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือสวนองุ่นอิ่มสุข Imsook Grape Farm เป็นคาเฟ่ใต้ต้นองุ่น ที่มีบริการทั้งอาหารและเครื่องดื่ม โดยเมนูส่วนใหญ่จะใช้องุ่นเป็นวัตถุดิบ เช่น น้ำองุ่นคั้นสดๆ นอกจากนี้ยังมีกาแฟสดจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้าให้ได้เลือกชิมกันอีกด้วย และบริเวณร้านจะมีการตกแต่งด้วยต้นไม้ ดอกไม้ ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบาย
ตั้งอยู่ที่ : ดอยสะเก็ด เชียงใหม่

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับคาเฟ่ในดอยสะเก็ด ที่เราคัดสรรมาให้ทุกคน น่าไปทั้งนั้นเลยใช่ไหม หวังว่าหากทุกคนได้ไปเยือนดอยสะเก็ด คงจะชอบกันนะคะ

เครดิตภาพ : facebook.com/brickboxdoisaket

#ดอยสะเก็ด #ร้านเด็ดต้องลอง #แนะนำคาเฟ่

OUR PARTNER