6 ร้านปูไข่ดองน้ำปลารสเด็ด อร่อยครบทุกอรรถรส เผ็ดแซ่บไปถึงทรวง

6 ร้านปูไข่ดองน้ำปลารสเด็ด อร่อยครบทุกอรรถรส เผ็ดแซ่บไปถึงทรวง

ปูไข่ดอง นับว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่หลายคนชื่นชอบเป็นอย่างมาก เนื่องจากรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ให้ความหวาน เค็มจากการดองตามสูตรเฉพาะตัวของแต่ละร้าน ไม่ว่าจะเป็นน้ำปลา หรือซีอิ๊วเกาหลี ที่มีความโดดเด่นช่วยให้รสชาติอร่อยและรับประทานได้ง่ายยิ่งขึ้น บวกความเผ็ดแซ่บจากน้ำจิ้มรสจัดจ้าน ยิ่งเพิ่มความซี๊ดยิ่งขึ้นอีก มาดูกันว่ามีร้านปูไข่ดองน้ำปลารสเด็ดที่ไหนบ้าง สด สะอาด มาแบบชิ้นโตเต็มคำ หากพร้อมแล้วตามไปชิมพร้อมกันเลย

ร้านปูไข่ดองเจ้าเด็ด เจ้าดัง อร่อย แซ่บ ที่ไม่ควรพลาด

                  1. ปูดอง444 นับว่าเป็นร้านปูไข่ดองน้ำปลารสเด็ดที่ไม่ควรพลาด อิ่มอร่อยด้วย Set พร้อมข้าว ครบจบในหนึ่งมื้อ มาพร้อมกับปูม้าขนาดกำลังดีดองน้ำปลากวนในแบบฉบับคนไทย ให้รสเค็มนำหวาน หอมน้ำปลายั่วน้ำลายเป็นอย่างมาก เมื่อได้ราดน้ำจิ้มเข้มข้นแซ่บซี๊ดยิ่งอร่อยอย่าบอกใครเลยทีเดียว ที่สำคัญที่นี่ยังมีหมูทอดสูตรพิเศษของทางร้านให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย

                  2. ทะเลดองสูตรยายเกลี้ยง เป็นอีกหนึ่งร้านที่การันตีด้วยยอดสั่งและรีวิวจาก Grab จึงมั่นใจได้ว่ามีความสด สะอาด โดยสูตรที่มีความโดดเด่นของร้านหนีไม่พ้น ปูไข่ดองซีอิ๊วเกาหลี ที่ผ่านการดองมาอย่างเหมาะสมจนน้ำซอสซึมเข้าเนื้อได้อย่างทั่วถึง ทำให้ได้เนื้อสัมผัสที่นุ่ม หนึบ ยิ่งราดบนข้าวสวยร้อน ๆ จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดจากทางร้านที่มีความเปรี้ยวและเผ็ดจึงเข้ากันได้เป็นอย่างดี บอกเลยว่าอร่อยจนหมดไม่มีเหลือแม้แต่ชิ้นเดียว

                  3. ชิมมั้ย ShrimpMai ร้านนี้ได้รับคะแนนรีวิวจาก Grab มากถึง 4.5 คะแนน ด้วยรสชาติน้ำดองกลมกล่อมไม่เลี่ยนจนเกินไป กลิ่นหอมของงาขาวคั่วยิ่งยั่วน้ำลายให้ไหลไม่หยุด เมื่อได้ทานคู่กับพริกดองก็เพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้น ที่สำคัญราคาย่อมเยา แถมมีให้เลือกหลายขนาดด้วย

4. ทะเลดองเกาหลีอาจุมม่า อีกหนึ่งร้านปูไข่ดองน้ำปลารสเด็ดยอดนิยมที่มีชื่อเสียงจนหลายคนแนะนำ ด้วยสูตรดองน้ำปลากวนที่เพิ่มงาขาวคั่วลงไป ส่งผลให้มีกลิ่นหอมเตะจมูกแบบยั่ว ๆ กันเลยทีเดียว นอกจากนี้พริกสดที่ใช้ก็คัดสรรมาเป็นอย่างดี สีสวยไม่คล้ำ ทำให้รสชาติจัดจ้านมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญตัวปูขนาดใหญ่มาก พอดีคำ อร่อยแบบไม่หยุดแน่นอน

                  5. ปูดอง กุ้งดอง กั้งดอง ทะเลเดือด มาในรูปแบบ Set ข้าวดั้งเดิมแบบโรยงา บวกกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บสูตรพิเศษที่มีการปั่นเครื่องเทศลงไปจนเป็นเนื้อเดียวกัน และสาหร่ายแผ่นอบแห้งวางมาให้คู่กัน เมื่อได้ทานแล้วจะได้ถึงรสชาติที่ผสมผสานในสไตล์ไทย ๆ ได้อย่างลงตัว ที่สำคัญเซ็ตนี้ทานได้แบบเต็มอิ่มในหนึ่งมื้อกันเลยทีดียว 

6. ปูไข่ดองโกลเด้น ด้วยน้ำดองสูตรพิเศษทำจากน้ำปลากวนสีใสอ่อนสะอาด ปรุงสดใหม่ทุกวัน โดยไม่เพิ่มพริกและกระเทียมลงไปเพื่อให้ได้รสชาติอย่างแท้จริง มาพร้อมกับปูกระดองใหญ่ขนาดกำลังดีที่เลือกคัดสรรแล้วว่าไข่แน่นทุกตัว ให้รสชาติหวานฉ่ำ ไม่เหม็นคาว เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดเปรี้ยวจี๊ดเผ็ดจัดจ้าน ที่บอกได้คำเดียวว่า อร่อยฟิน เกินห้ามใจ

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงบางส่วนของร้านปูไข่ดองน้ำปลารสเด็ดที่อยากจะแนะนำเท่านั้น ยังมีอีกมากมายหลายร้านที่อร่อย แซ่บ ตามแบบฉบับ และเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนกัน ให้เลือกลิ้มลองได้ตามความชอบของแต่ละคน ทั้งนี้ปูไข่ดองเป็นอาหารที่ไม่ได้ปรุงสุก ควรเก็บไว้ในตู้เย็น หากเป็นไปได้ควรทานให้หมดในครั้งเดียวจะดีที่สุดสำหรับสุขภาพท้องไส้ของเรา

 เครดิตภาพ : my-best.in.th / ipattaya.co 

#ร้านเด็ดต้องลอง #ปูไข่ดอง #รวมร้านปูไข่ดอง

OUR PARTNER