พาชิมก๋วยเตี๋ยวเรือวัดไชยวัฒนาราม

พาชิมก๋วยเตี๋ยวเรือวัดไชยวัฒนาราม

เมื่อสัปดาห์ก่อนหลังเสร็จภารกิจจากใจกลางตัวเมืองพระนครศรีอยุธยาแล้ว เราเห็นว่ายังเหลือเวลาอยู่จึงได้โอกาสไปตามรอยแม่หญิงการะเกดกับคุณพี่หมื่นที่วัดไชยวัฒนาราม เพราะไม่ได้ไปนานมานานเป็นสิบกว่าปีแล้ว แต่ไปถึงก็ประจวบเหมาะกับเวลาเที่ยงกว่าพอดีเลยแวะไปรับประทานก๋วยเตี๋ยวเรือหน้าวัดไชยวัฒนารามเลย เพราะได้ยินมาว่าก๋วยเตี๋ยวเรือก็มีต้นกำเนิดมาจากพระนครศรีอยุธยาเป็นที่แรกนี่ล่ะ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นร้านไหนหากได้ชื่อว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือที่อยู่ในจังหวัดนี้ก็ย่อมอร่อย เด็ด และเป็นสูตรแท้ดั้งเดิมจริง โดยเฉพาะบริเวณหน้าวัดไชยวัฒนารามที่มีแต่คนบอกว่าอร่อยเป็นอันดับต้น ๆ ของจังหวัดเลย วันนี้เราก็จะพาทุกคนมาชิมก๋วยเตี๋ยวเรือวัดไชยวัฒนาราม จะอร่อยสมคำเล่าลือหรือไม่ไปดูกันเลยดีกว่า

บรรยากาศร้านก๋วยเตี๋ยวเรือวัดไชยวัฒนาราม

ขับเลาะบริเวณถนนหน้าวัดไชยวัฒนารามมา ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือวัดไชยวัฒนารามจะอยู่ตรงข้ามทางเข้าไปจอดรถภายในตัววัดไชยวัฒนารามเลย และด้านข้างร้านก็มีที่ให้รถเข้าไปจอดด้วยนะ เผื่อใครมาจะได้รู้ บรรยากาศร้านก็จะเป็นแบบร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเรียบง่ายทั่วไปที่ออกแนวเก่า ๆ มีโต๊ะรับรองลูกค้าที่เข้ามาภายในร้านไม่เยอะ บรรยากาศจะแอบมืดเล็กน้อย แต่ก็มีลมพัดมาเย็นสบายผ่านหน้าต่างและบริเวณหน้าร้าน แบบนี้ล่ะคือความขลังระดับตำนานที่แท้จริง น่าค้นหามาก เจ้าของร้านก็ต้อนรับดี สุภาพ และแนะนำสถานที่ถ่ายรูปมุมต่าง ๆ ของวัดไชยวัฒนารามด้วย

เมนูในร้านก๋วยเตี๋ยวเรือวัดไชยวัฒนาราม

สำหรับเมนูในร้านก๋วยเตี๋ยวเรือวัดไชยวัฒนารามก็จะมีพวกก๋วยเตี๋ยวแห้ง น้ำใส น้ำตก และเกาเหลา แต่หากใครอยากจะรับประทานอาหารจานเดียวแบบข้าวที่ร้านก็มีให้สั่งอาหารตามสั่งนะคะ หลากหลายจริง ๆ แถมปริมาณก๋วยเตี๋ยวกับข้าวก็เยอะเลย ทั้งที่เราไม่ได้สั่งพิเศษนะเนี่ย และหากใครอยากได้ความกรุบ ๆ ด้วยล่ะก็บนโต๊ะมีแคบหมูไว้รับรองคุณนะคะ

ความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวเรือวัดไชยวัฒนาราม

คนอื่นเป็นขาลุยเลยสั่งอาหารตามสั่งจานเดียวมารับประทาน แต่เรานั้นมีอุดมการณ์สูงที่ว่าหากมาร้านไหนแล้วเมนูใดเด็ดก็จะต้องสั่งตามนั้น แน่นอนว่าเราก็สั่งก๋วยเตี๋ยวมา เป็นเมนูบะหมี่เหลืองแห้งหมู ตัวเส้นมีความหนานุ่มมากแบบที่เหมือนผ่านกระบวนการอย่างพิถีพิถัน ส่วนหมูหมักก็ยุ่ยนุ่มลิ้นตามฉบับก๋วยเตี๋ยวเรือที่เรารู้จัก แถมลูกชิ้นก็นุ่มเหมือนกัน ไม่คาว รับประทานแบบเพลิน ๆ เลยล่ะ นอกจากนี้หากสั่งน้ำสมุนไพรมารับประทานควบคู่ไปกับก๋วยเตี๋ยวด้วยก็จะเข้ากันได้ดีมาก 

สรุปคือ เมื่อมาวัดไชยวัฒนาราม ทุกคนก็อย่าลืมนึกถึงร้านก๋วยเตี๋ยวเรือหน้าวัดไชยวัฒนารามกันด้วยนะคะ ราคากันเอง แถมอิ่มแบบคุ้ม ๆ จนแทบจะเดินไปชมในวัดไม่ไหวกันเลยทีเดียว ถ้าพลาดถือว่ามาไม่ถึงนะบอกไว้ก่อน แล้วจะเสียใจ

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือวัดไชยวัฒนาราม

ที่ตั้ง : 3469 ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000

#ก๋วยเตี๋ยวเรือวัดไชยวัฒนาราม #ร้านอร่อยสั่งเลย #ร้านเด็ดต้องสั่ง

OUR PARTNER