แนะนำคาเฟ่ขึ้นชื่อ เมืองปัว  

แนะนำคาเฟ่ขึ้นชื่อ เมืองปัว

สวัสดีค่ะนักท่องเที่ยวทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้วในวันนี้ทางเราก็มีคาเฟ่ที่ขึ้นชื่อในเมืองปัว ซึ่งเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในจังหวัดน่าน ห่างจากตัวอำเภอเมืองน่านไปประมาณ 60 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า โดยความพิเศษของเมืองนี้ก็คือเป็นเมืองสีเขียวในหุบเขาที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและธรรมชาติ นอกจากนี้ก็ยังมีคาเฟ่บรรยากาศดีอีกมากมาย ซึ่งในวันนี้เราก็ได้คัดสรรคาเฟ่มาให้ทุกคนถึง 3 คาเฟ่ด้วยกัน จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูกันเลย

สกาด กม.8

มาเริ่มกันเลยกับคาเฟ่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือสกาด กม.8 เป็นคาเฟ่และที่พักในดอยสกาด อำเภอปัว และเนื่องจากที่นี่ตั้งอยู่บนดอย เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องห่วงเรื่องบรรยากาศเลย โดยไฮไลท์ของที่นี่ก็คือระเบียงชมวิวที่เราสามารถมานั่งจิบกาแฟพร้อมชมวิวภูเขาดอยสกาดได้แบบ 360 องศา ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มและขนมก็มีหลากหลาย แต่ที่อยากจะแนะนำก็คือพวกเมนูกาแฟทั้งหลายค่ะ เพราะทางร้านใช้เมล็ดกาแฟชั้นดีนั้นเอง เวลาเปิด-ปิดร้านจะเปิดทุกวันวันจันทร์ 14.00-17.00 น. และวันอังคาร-อาทิตย์ 09.30-17.00 น. นะคะ

นาตาทา ฟาร์มสเตย์ แอนด์ คาเฟ่  

ไม่รอช้าเรามาต่อกันเลยกับคาเฟ่ต่อมานั้นก็คือนาตาทา ฟาร์มสเตย์ แอนด์ คาเฟ่ เป็นคาเฟ่และที่พักในสไตล์ฟาร์มสเตย์กลางบรรยากาศทุ่งนา โดยความพิเศษของที่นี่ก็คือตัวร้านจะถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขาและธรรมชาติ จุดไฮไลท์คือบันไดที่ทอดยาวไปด้านบนซึ่งเราสามารถขึ้นไปชมวิว ถ่ายรูปในส่วนนี้ได้นะคะ ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มก็อยากจะแนะนำกาแฟสด ส่วนอาหารขอแนะนำเป็นพิซซ่าโฮมเมดที่ทางร้านทำเองสดใหม่ทุกวัน โดยร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น

Ban Tai Lue Café กาแฟบ้านไทลื้อ

เดินทางมาถึงคาเฟ่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือกาแฟบ้านไทลื้อ โดยที่นี่เป็นร้านกาแฟโฮมเมดของร้านลำดวลผ้าทอ เพราะฉะนั้นนอกจากที่นี่จะขายกาแฟแล้วก็ยังมีของที่ระลึกและผ้าทอไทลื้อ ผ้าทอน้ำไหล ลายโบราณ ของดีเมืองปัวขายอยู่ด้วยนั้นเอง โดยร้านเปิดทุกวัน 09.00 – 18.00 น.

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับคาเฟ่ในเมืองปัว ที่เราคัดสรรมาให้ทุกคน น่าไปทั้งนั้นเลยใช่ไหม หวังว่าหากทุกคนได้ไปเยือนเมืองปัว คงจะชอบกันนะคะ

เครดิตภาพ : hellowinter.com, th.worldorgs.com

#เมืองปัว #ร้านเด็ดต้องไป #รีวิวคาเฟ่

OUR PARTNER