ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี อร่อยต้องลอง

ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี อร่อยต้องลอง

ผัดไทยเป็นอีกหนึ่งเมนูที่หลายคนนิยมรับประทานกัน แต่ทราบกันไหมค่ะว่าเริ่มต้นเดิมทีจะมีชื่อว่า ก๋วยเตี๋ยวผัด และเป็นเมนูอาหารที่ค่อนข้างเก่าแก่พอสมควร เพราะเริ่มมีมาตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 กันเลยทีเดียว โดยท่านจอมพล ป. พิบูลสงคราม มีแนวคิดอยากให้มีอาหารประจำชาติเกิดขึ้น และในช่วงสงครามก็น่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าเป็นช่วงที่ข้าวยากหมากแพง จึงได้คิดว่าทำเมนูอาหารที่มาจากเส้นก๋วยเตี๋ยวน่าจะดีกว่า ผู้คนจะได้เข้าถึงง่าย จึงคิดค้นสูตรจนมาเป็นผัดไทยที่เราเห็นกันอยู่ในทุกวันนี้ และร้านทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี ก็เป็นร้านเก่าแก่ในการขายผัดไทย เพราะเปิดมาเป็นเวลายาวนานหรือก็คือตั้งแต่ประมาณปี พ.ศ.2509 เรียกได้ว่า 50 กว่าปี กันเลยทีเดียว

เมนูอาหารน่าสนใจ

อย่างที่กล่าวมาแล้วว่าร้านนี้เป็นร้านผัดไทย ดังนั้นเมนูขึ้นชื่อของทางร้านก็คือผัดไทยนั่นเองค่ะ ผัดไทยที่นี่จะมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนใคร เพราะเป็นสูตรของทางเจ้าของร้านที่สืบทอดมาจากคุณแม่ เส้นผัดไทยเหนียวนุ่ม รสชาติกลมกล่อม เมนูผัดไทยมีให้เลือกหลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็น ผัดไทยเส้นจันท์แบบธรรมดาและแบบใส่ไข่, ผัดไทยเจ, ผัดไทยเส้นจันท์มันกุ้ง ใส่ไข่, ผัดไทยเส้นจันทร์ มันกุ้ง กุ้งสด ห่อไข่, ผัดไทยเส้นจันท์ มันกุ้ง กุ้งสด ใส่ไข่, ผัดไทย ไม่ใส่เส้น ใส่ไข่, ผัดไทยเส้นจันท์ทรงเครื่อง ปู ปลาหมึก, และ ผัดไทย วุ้นเส้น ทรงเครื่อง ปู ปลาหมึก ซึ่งราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 60 บาท และแพงสุดที่ 300 บาท เวลาเสิร์ฟผัดไทยยังมาพร้อมผักเคียงต่างๆ อาทิเช่น ถั่วงอก มะนาว กุ๊ยช่าย และหัวปลี เป็นต้น นอกจากผัดไทยเมนูต่างๆ ที่เรากล่าวไปแล้วกว่า 10 เมนู รายการน้ำเช่น น้ำมะพร้าวปั่น และน้ำส้มคั้น ของที่นี่ก็เรียกได้ว่าขึ้นชื่อเช่นกันค่ะ ใครมาชิมจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารสชาติอร่อยหอมชื่นใจ 



บรรยากาศภายในร้าน 
ร้านค่อนข้างกว้างขวาง จะมีการทำอาหารที่บริเวณด้านหน้า และมีเส้นจันท์วางจำหน่ายให้สำหรับใครสนใจอยากซื้อไปลองผัดทานเองที่บ้าน ภายในร้านตกแต่งออกแนวย้อนยุค เข้ามาอาจจะนึกว่าเราหลงยุคมานั่งทานอาหารกันเลยทีเดียว ดูเหมือนว่าทางร้านยังคงอนุรักษ์สภาพเดิมๆ ไว้เป็นอย่างดี ผนังเป็นไม้มีกรอบรูปติดรางวัลต่างๆ ที่ทางร้านได้รับไว้เต็มผนัง เห็นแบบนี้ก็การันตีได้เลยถึงความอร่อย โต๊ะเก้าอี้ภายในร้านก็เป็นวัสดุที่ทำมาจากไม้ด้วยเช่นกัน 

ที่ตั้งและเวลาเปิดปิด
ร้านทิพย์สมัย ประตูผี ตั้งอยู่ที่บริเวณสี่แยกสำราญราษฎร์ ประตูผี กรุงเทพฯ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. – 01.00 น.


#ร้านอร่อย #ร้านเด็ดส่งถึงบ้าน #ผัดไทยประตูผี


OUR PARTNER