เคยกินกันยัง ก๋วยเตี๋ยวเรือไข่มะตูมสำราญทอง

เคยกินกันยัง ก๋วยเตี๋ยวเรือไข่มะตูมสำราญทอง

สำหรับไข่ต้มยางมะตูมจะเป็นไข่ที่หลังจากต้มเสร็จแล้วไข่แดงจะเยิ้มๆ เหมือนยางมะตูมนั่นเอง หลายคนชอบทานเป็นอย่างมาก เพราะจะให้ความรู้สึกที่มันอร่อยกว่าไข่ที่ต้มจนไข่แดงสุกแข็ง ปกติเราจะทานไข่ยางมะตูมคู่กับอาหารหลายประเภท รวมทั้งนำมาทานคู่กับข้าวเปล่าร้อนๆ เยาะน้ำปลาพริกเล็กน้อย แค่นี้ก็อร่อยกันแล้วค่ะ แต่คราวนี้เราจะชวนคุณมาชิมก๋วยเตี๋ยวไข่ยางประตูมที่ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเรือไข่มะตูมสำราญทอง กันค่ะ ก๋วยเตี๋ยวที่ว่าอร่อยเด็ดแล้วมาเจอไข่ยางมะตูมเข้าไปอีกบอกเลยว่างานนี้ไม่ลองไม่ได้แล้ว 

รายการอาหาร 

ต้องบอกก่อนว่าก๋วยเตี๋ยวเรือของร้านนี้จะค่อนข้างแตกต่างจากที่อื่นเล็กน้อย นั่นก็คือนอกจากจะมีไข่ยางมะตูมใส่มาในชามก๋วยเตี๋ยวด้วยแล้ว เนื้อที่นำมาทำก๋วยเตี๋ยวของทางร้านจะไม่ใช่เนื้อแบบร้านอื่น เพราะที่นี่เขาจะนำเนื้อหมูชาบู และ เนื้องน่องลาย มาเป็นส่วนประกอบค่ะ โดยเริ่มจากเมนูที่ลูกค้ามักจะนิยมสั่งก็คือ ก๋วยเตี๋ยวเรือหมูชาบูไข่มะตูม และ ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อน่องลายไข่มะตูม ใครจะไม่เอาไข่ก็ได้เช่นเดียวกันนะคะ บอกได้เลยตอนสั่งอาหาร แต่ส่วนใหญ่จะไม่พลาดที่จะลิ้มลองกันสักครั้ง 

มาที่ก๋วยเตี๋ยวกันต่อ นอกจากเนื้อจะอร่อยนุ่มลิ้น ไข่ยางมะตูมนัวๆ น้ำซุบของที่นี่ยังเข้มข้น หอมกลุ่นกันมาเลย กินไปกินมาอาจซดน้ำซุบแบบลืมตัวจนหมดถ้วยก็เป็นได้ นอกจากรายการอาหารที่เราบอกแล้วที่นี่ยังมีของทานเล่นที่ใครมาก็ต้องสั่งอีกอย่างนั่นก็คือ ลูกชิ้นปิ้ง เมื่อก่อนเรามักจะเห็นขนมถ้วยคู่กับก๋วยเตี๋ยวเรือ แต่เดี๋ยวนี้กลายเป็นลูกชิ้นปิ้งกันไปแล้ว ของที่นี่ก็อร่อยจนหลายคนมาต้องสั่งซ้ำกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมก๋วยเตี๋ยวให้เราสั่งเพิ่มได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็น แคปหมู กากเจียว น่องลายลวก เกี๊ยวกรอบ เกี๊ยวลวก ลูกชิ้นลวก และซี่โครงหมู เป็นต้น

บรรยากาศภายในร้าน 

ในร้านจะทาผนังด้านหนึ่งเป็นสีส้ม อีกด้านเป็นสีครีม สำหรับสีนี้บอกได้เลยว่าจะยิ่งช่วยเรียกน้ำย่อยให้คุณรู้สึกหิวมากยิ่งขึ้น และเก้าอี้เป็นไม้ทั้งหมด ชวนนั่งเป็นอย่างมาก เพราะนี่หละบรรยากาศของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือขนานแท้กันเลยทีเดียวค่ะ สำหรับราคาอาหารของทางร้านจะอยู่ที่ประมาณชามละ 50-70 บาท ถ้าเพิ่มไข่ยางมะตูมจะอยู่ที่ฟองละ 10 บาท

สถานที่ตั้งสาขาที่เรารีวิวจะเป็นสาขาสามย่าน อยู่ในซอยจุฬา 50 ถนนพระรามที่ 4 อยู่ใกล้กันกลับร้านชาบูนางใน และ ร้านราเมน สุกี้ การเดินทางสะดวกโดยคุณสามารถเดินทางได้ทั้งรถไฟฟ้า BTS และ MRT กันเลยค่ะ ร้านเปิดให้บริการทุกวัน

เครดิตภาพ : wongnai.com, sanook.com

#ร้านอร่อยต้องลอง #ร้านดัง #ก๋วยเตี๋ยวเรือไข่มะตูมสำราญทอง

OUR PARTNER