ชวนชิมข้าวมันไก่ มิดไนท์ไก่ตอนดอนเมือง

ชวนชิมข้าวมันไก่ มิดไนท์ไก่ตอนดอนเมือง

จริงๆ แล้วในบ้านเรามีร้านข้าวมันไก่อร่อยๆ อยู่หลายเจ้า ซึ่งต้องบอกว่าแต่ละเจ้าก็จะมีสูตรเฉพาะของตนเอง ทำให้รสชาติอร่อยแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นน้ำจิ้มสูตรเด็ด ที่เมื่อนำมาทานกับข้าวมันไก่ก็จะได้ความอร่อยที่ลงตัวมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการหุงข้าวมันไก่ให้ได้เม็ดข้าวที่ยังคงรูปแต่อร่อยนุ่มได้รสชาติของมันไก่แทรกซึมกันแบบทุกอณู ตามด้วยเนื้อไก่ที่นุ่มหนึบ และเหนียวได้ที่กำลังดี บางคนอาจจะชอบทานจะเฉพาะในส่วนเนื้อไก่ แต่บางท่านก็ชอบทานหนังไก่ด้วย โดยบางร้านหนังไก่จะออกแนวกรอบเล็กน้อย แต่บางร้านก็นุ่มละมุนลิ้น รวมไปถึงน้ำซุบที่หอมหวาน เมื่อนำมารวมกันแล้วบอกเลยว่าอร่อยสุดๆ กันทีเดียวค่ะ อย่างที่ร้านข้าวมันไก่ มิดไนท์ไก่ตอน ย่านดอนเมือง ก็เป็นร้านข้าวมันไก่อีกเจ้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ความพิเศษของข้าวมันไก่ที่ไม่ธรรมดา

โดยที่นี่จะมีไก่ให้เลือกสองแบบ อย่างแรกจะเป็นไก่ตอนที่เลี้ยงแบบระบบปิด และไก่บ้าน แต่ต้องบอกก่อนว่าไก่บ้านก็จะมีเพียงวันละ 2-3 ตัวเท่านั้น ที่ใช้วิธีเลี้ยงแบบธรรมชาติสุดๆ จึงได้เนื้อไก่ที่แน่น นุ่ม และอร่อย ใครอยากลองกินข้าวมันไก่ที่เป็นไก่บ้าน ต้องไปไวๆ กันหน่อยนะคะ ไปช้ามีหมดก่อนแน่นอน นอกจากนี้อีกอย่างที่เป็นเคล็ดลับทำให้ข้าวมันไก่เรียงเม็ดสวยและหอมอร่อยเป็นอย่างมาก ก็เพราะว่าทางร้านใช้เป็นข้าวหอมมะลิที่หุงด้วยเตาถ่านนั่นเองค่ะ เรียกว่าใส่ใจทุกกระบวนการกันเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น นอกจากน้ำซุบใสที่หวานอร่อยแล้ว เรายังสามารถเลือกชิมน้ำซุบอื่นๆ ของทางร้านได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ไก่ดำตุ๋นยาจีน ขาไก่ตุ๋นมะนาวดอง น้ำซุบเห็ดหอม และต้มมะระ บอกเลยว่าทั้งหมดเข้ากันได้ดีเป็นอย่างมากกับข้าวมันไก่ของร้าน จริงๆ แล้วจะมีเพียงไม่กี่ร้านนะคะ ที่ให้เราสามารถเลือกน้ำซุบได้หลากหลาย ใครยังไม่เคยลองบอกเลยต้องห้ามพลาด 

เวลาเปิดทำการ

ปัจจุบันนอกจากสาขาดอนเมือง ทางร้านยังมีสองสาขาที่จะอยู่แถวรังสิต คลอง 2 ใครสะดวกสาขาไหนก็แวะเวียนไปชิมรสชาติความอร่อยของข้าวมันไก่กันได้เลย ซึ่งทางร้านจะเปิดให้บริการทุกวัน และจะหยุดเฉพาะวันจันทร์และวันอังคารสัปดาห์สุดท้ายของเดือนเท่านั้น โดยจะเปิดตั้งแต่เวลา 06.30 ถึง 15.30 น. ตอนเย็นไม่ได้ขายกันนะคะ ใครไม่สะดวกกลางวันแนะนำให้มาวันเสาร์ วันอาทิตย์ แต่ต้องบอกก่อนว่าเลือกช่วงเวลาดีๆ เพราะช่วงนั้นคนมักจะแน่นร้านนั่นเองค่ะ สำหรับใครที่ยังไม่มั่นใจเส้นทางวันนี้เรามีพิกัดของสาขาดอนเมืองมาฝากกันด้วย

เครดิตภาพ : ed.edtfiles-media.com, gourmetandcuisine.com

#ร้านอร่อยสั่งได้ #เดลิเวอรี่ #ข้าวมันไก่ดอนเมือง

OUR PARTNER