เที่ยวภูเก็ต ชมทะเลสวย ชิมอาหารอร่อย  

เที่ยวภูเก็ต ชมทะเลสวย ชิมอาหารอร่อย

เกาะภูเก็ตจัดเป็นเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีพื้นที่ประมาณ 543 ตารางกิโลเมตร ล้อมรอบด้วยน้ำทะเลสีครามและหาดทรายสีขาวละเอียด ธรรมชาติเหมาะแก่พักผ่อนหย่อนใจ โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนใครมาพักผ่อนจะคลายร้อนนอนรับลมทะเลอย่างสบายกันเลยค่ะ เกาะภูเก็ตมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่งและแต่ละแห่งก็รับประกันความสวยงามของธรรมชาติที่ยังค่อนข้างสมบูรณ์ จึงดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เดินทางมาท่องเที่ยวกันตลอดทั้งปี หรือเรียกได้ว่าเกาะภูเก็ตเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของฝั่งอันดามันกันได้เลย นอกจากทะเลสวยแล้วยังมีอาหารอร่อยอีกด้วย อย่างเช่นร้านต่อไปนี้ที่คุณต้องห้ามพลาดหากได้มาเยือนภูเก็ต 

ร้านปันตัย 

ร้านปันตัย หรือร้าน Pantai Seaview Restaurant & Coffee Shop ร้านนี้จะมีบรรยากาศดีมากๆ เพราะสามารถมองเห็นวิวของหาดป่าตองได้อย่างชัดเจน ที่สำคัญหากคุณมาในช่วงเย็นยังสามารถชมพระอาทิตย์อัสดงตอนกำลังตกดินได้อีกด้วย เรียกได้ว่าสวยงามไม่แพ้ที่ไหนกันเลยทีเดียวค่ะ และนอกจากบรรยากาศดีแล้ว ยังมีอาหารอร่อยๆ หลากหลายเมนู อาทิเช่น ไก่ต้มขมิ้น หอยหวานผัดพริกเผา แกงไตปลา กุ้งซอสมะขาม ข้าวอบสัปปะรด และ ต้มยำทะเล เป็นต้น

โกเบนซ์ ข้าวต้มแห้งภูเก็ต 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบทานน้ำซุปต้มกระดูกหมูที่มีรสชาติอร่อยกลมกล่อม หวานนิด เผ็ดหน่อย หากเคยชิมที่ไหนมากไม่ถูกปาก บอกเลยว่ามาชิมของร้านนี้แล้วคุณจะติดใจ เรียกได้ว่าเป็นร้านที่หลายคนมักพูดว่าหากไม่ได้มาชิมเหมือนมาไม่ถึงภูเก็ต เป็นร้านข้าวต้มในตำนานที่เปิดให้บริการมานานพอสมควร สำหรับเมนูยอดนิยมของที่นี่ก็คือ ข้าวต้มแห้ง ข้าวต้มกระดูกหมู เกาหลา ก๋วยจั๊บ และหมูกรอบ เป็นต้น แต่ต้องบอกก่อนว่าหากมาทานอาจต้องรอนานสักหน่อย เพราะลูกค้าแน่นทุกวัน

ร้านภูเก็ต-ระย้า 

ลักษณะร้านจะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ออกแนวย้อนยุค แต่สวยงามลงตัว ส่วนอาหารจะเป็นเมนูอาหารใต้ แต่ก็มีอาหารภาคกลางให้เลือกรับประทานได้เช่นกัน สำหรับเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน ก็อย่างเช่น แกงปูใบชะพลู ผัดผักเหมียงกุ้งเสียบ ลูกชิ้นปลาลวก ไก่ผัดเม็ดมะม่วง ปูดผัดผงกระหรี่ และข้าวผัดระย้า เป็นต้น ร้านภูเก็ต-ระย้า เป็นอีกหนึ่งร้านที่มีอาหารอร่อย และถูกปากใครหลายคน 

ยังมีร้านอาหารอร่อยอีกหลายร้านบนเกาะภูเก็ตที่เรียกได้ว่าขึ้นชื่อในเรื่องของความอร่อย และยังเป็นร้านที่เปิดให้บริการมานานพอสมควรเลยทีเดียว เป็นการส่งต่อกันแบบรุ่นสู่รุ่น คุณจึงมั่นใจได้ว่าหากแวะเข้ามารับประทานอาหารแล้วจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน และสำหรับท่านใดที่สนใจเดินทางมาเที่ยวเกาะภูเก็ต

เครดิตภาพ : retty.co.th,  ร้านปันตัย Facepage

#ร้านดังภูเก็ต #ส่งถึงที่ #ร้านอร่อยต้องสั่ง

OUR PARTNER