จิบกาแฟขึ้นดอยผาหมี ณ “สวนคุณปู่ Life Museum”

จิบกาแฟขึ้นดอยผาหมี ณ “สวนคุณปู่ Life Museum”

เคยมีความใฝ่ฝันว่าจะบิน บินไปสู่ดินแดนเปรูและเดินเท้าขึ้นมาแสวงหาความสันโดษกับกลิ่นอายวัฒนธรรมพื้นบ้านของชาวอินคาที่มาชูปิกชู เพราะรู้สึกทึ่งกับการคิดค้นสร้างพระราชวังและเมืองบนยอดเขาลูกเล็ก ๆ ที่อยู่ท่ามกลางเทือกเขาอื่นที่สูงใหญ่ตั้งตระหง่านโดยรอบราวกับเป็นม่านกำแพงที่คอยบดบังไม่ให้ความวุ่นวายหรือผู้บุกรุกต่างถิ่นสามารถค้นพบได้ เหมือนเราได้อยู่ในที่ที่ไม่มีใครหาเจอท่ามกลางสายหมอกที่สวยลอยเด่นฤดูหนาวและเป็นตัวของตัวเองอย่างอิสระ ซึ่งหลายคนก็น่าจะคิดเหมือนเรา แต่เวลานี้ในเมื่อใคร ๆ ก็ยังไม่มีโอกาสไปมาชูปิกชูก็ขอเดินทางมาจังหวัดเหนือสุดแดนสยามและขึ้นไปที่ดอยผาหมีเพื่อลงเดินเท้ามายังคาเฟ่ “สวนคุณปู่ Life Museum”กันก่อนดีกว่า เพราะที่นี่มีบรรยากาศที่มองแล้วคล้ายภูมิประเทศบนเขาอันเป็นที่ตั้งมาชูปิกชูมากแต่มีเอกลักษณ์ในสภาพแวดล้อมความเป็นไทยที่สวยงามคนละแบบกันซึ่งอาจทำให้คุณรักในแหล่งท่องเที่ยวแหล่งชิมกาแฟไทยจนลืมความอยากไปต่างแดนชั่วขณะเลยก็ได้

ทำความรู้จักกับคาเฟ่ “สวนคุณปู่ Life Museum”

“สวนคุณปู่ Life Museum” เป็นคาเฟ่ร้านกาแฟขนาดเล็กอยู่บนดอยผาหมี จังหวัดเชียงรายเป็นแหล่งปลูกกาแฟชั้นดีอีกแหล่งของไทยและสวนคุณปู่ก็มีไร่กาแฟของตัวเองที่ได้มีการนำเมล็ดกาแฟมาทำกาแฟเสิร์ฟร้อน ๆ ให้ร่างกายนักท่องเที่ยวที่มาเยือนอบอุ่นกันด้วยความหอมละมุนคุณภาพเน้น ๆ ท่ามกลางการนั่งชมทิวทัศน์นาขั้นไดที่ทางสวนคุณปู่จะทำการเกษตรกันทั้งปีและบ่อน้ำขุดธรรมชาติสวยงามบนยอดเขาที่ลดหลั่นกันโดยเบื้องหน้ามีร่องเทือกเขาอีกเทือกตั้งตระหง่านโดดเด่นทำให้เหมือนนาขั้นบันไดของสวนคุณปู่ Life Museum ซ่อนเร้นอยู่บนเขาในจุดลับที่คนเข้าไม่ถึงดูสวยงามลึกลับไม่ต่างจากแนวมาชูปิกชูเลย ยิ่งช่วงฤดูฝนและฤดูหนาวที่มีเมฆหมอกลอยต่ำบริเวณเขาอีกลูกที่อยู่ตรงหน้าก็ยิ่งทำให้มุมคาเฟ่สวนคุณปู่ Life Museum ไม่ต่างกับเราได้นั่งดื่มกาแฟบนสวรรค์เลย

บรรยากาศของคาเฟ่ “สวนคุณปู่ Life Museum”

“สวนคุณปู่ Life Museum” ตัวร้านออกแบบมาให้เป็นร้านกาแฟไม้แบบชาวดอยคันทรี่สองชั้น มีมุมดื่มกาแฟแบบ Open-Air ภายในร้านและริมระเบียงแต่ละชั้นที่มีโคมไฟสีส้มให้แสงสว่างสวยงาม เพราะดอยผาหมีมักจะหนาวเย็นทั้งปีและบรรยากาศด้านบนจะมีแดดส่องถึงไม่มากนัก ทำให้คาเฟ่นี้มีเสน่ห์ท่ามกลางความเลือนลางของหมอกที่มาอย่างอ้อยอิ่งเป็นประจำมาก จากระเบียงคาเฟ่นี้คุณสามารถเห็นนาขั้นบันไดและเทือกเขาที่อุดมไปด้วยป่าไม้สีเขียวใกล้เคียงที่เชื่อมต่อกันได้มากถึง 360 องศาเลย และบริเวณบ่อน้ำยังมีเรือให้พายเล่นสุดเก๋ไก๋เหมือนได้พายเรืออยู่บนภูเขาสูงด้วย เป็นไปได้ ๆ มีแค่ที่นี่ที่เดียวเท่านั้นนะคุณ!

เมนูเด็ดของคาเฟ่ “สวนคุณปู่ Life Museum”

“สวนคุณปู่ Life Museum” มีเมนูเครื่องดื่มและอาหารเด็ดมากมายที่คุณควรมาลอง ได้แก่ ลาเต้, อเมริกาโน่, คาปูชิโน่, เอสเปรสโซ่, ชาเขียว, ชาไทย, เค้กครีมสตรอเบอรี่, ข้าวผัดคะน้าหมูกรอบ, ข้าวไก่ผัดเม็ดมะม่วง, ตำมะม่วง, ผัดไทยกุ้งสด, ยำรวมทะเล และข้าวผัดกะเพราหมู

เครดิตภาพ : retty.co.th, wongnai.com

#สวนคุณปู่ Life Museum #ร้านอร่อยต้องลอง #รีวิวคาเฟ่

OUR PARTNER