นั่งชิลกินข้าว บรรยากาศโต้รุ้ง กับ “ร้านข้าวต้มเจ๊มุก” รสเด็ด ราคาดี

นั่งชิลกินข้าว บรรยากาศโต้รุ้ง กับ "ร้านข้าวต้มเจ๊มุก" รสเด็ด ราคาดี

เคยเป็นกันมั้ย เวลาตกค่ำ ท้องมันเริ่มหิว ยิ่งดึกก็ยิ่งหิว ถ้าเผลอเลื่อนฟีดไปเจอเพื่อน ๆ โพสต์ภาพอาหาร ทำให้ยิ่งกระตุ้นน้ำย่อยให้กระเพาะ จนต้องรีบออกมาหาอะไรกินตามบ้าง ยามดึกแบบนี้ไม่มีอะไรจะดีเท่าข้าวต้มโต้รุ่งแน่ ๆ วันนี้เลยจะพาไปลองกินข้าวต้มร้านดังในย่านสามเสน อยู่ตรงข้ามกรมชลประทาน พิกัดก็หาง่าย เป็นร้านข้างทางชิล ๆ มีเสน่ห์มาก ๆ สมกับที่ไทยเราเป็นดินแดนแห่งสตรีทฟู้ด ร้านนี้ก็คือ “ข้าวต้มเจ๊มุก” เสน่ห์คือของร้านต้มก็คือความวุ่นวาย คิวแน่น และต้องรออาหารสักเล็กน้อย ยิ่งหลังครัววุ่น ๆ วันนั้นอาหารยิ่งอร่อยถูกปาก ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม 

สำหรับร้านข้าวต้มเจ๊มุก ต้องบอกว่ามีชื่อเสียง และดังในโซเชียลมาก ๆ ติตดามได้จากเพจข้าวต้มเจ๊มุก จะมีแอดมินมาอัพเดตภาพเมนูอาหารต่าง ๆ ยั่วน้ำลายมาก เมนูอาหารมีให้เลือกมากกว่า 50 เมนูแน่นอน เยอะจนตาลาย มีข้าวให้เลือก ทั้งข้าวต้ม และข้าวสวย ตอนนี้ข้าวต้มราคาอยู่ที่ 5 บาท ถือว่าราคาเบา ๆ และอาหารจะอยู่ที่ราคาประมาณ 80 ขึ้นไป แต่ละจานให้เยอะ รสชาติดี ทำอาหารไว ที่นั่งเยอะ แต่ที่จอดรถอาจจะต้องจอดข้างทางบ้าง จอดที่ปั๊มน้ำมันใกล้ ๆแล้วเดินมาบ้าง แต่ถึงขนาดไม่มีที่จอด คนก็แน่นทุกวัน ปกติร้านนี้จะเปิดตั้งแต่ 17.00 -02.00 น. โต้รุ่งกันให้สุดไปเลย แต่ถ้าช่วงติดเคอร์ฟิว แนะนำเผื่อเวลาเดินทางด้วย อาจจะขาดหายบรรยากาศโต้รุ่งไปบ้าง แต่รับรองว่ารสชาติอาหาร การันตีความอร่อย 

เมนูเด็ดของร้านนี้ น่ากินไปซะทุกอย่าง ทั้งผัด ต้ม ยำ และทอด อาหารป่าก็มี ถูกใจคนทุกวัย เมนูที่มาแล้วต้องลองกิน คงจะเป็นหมูสับผัดหนำเลี๊ยบ , ผัดคะน้าหมูกรอบ หมูกรอบ กรอบแบบชุ่มฉ่ำ ยิ่งลงไปอยู่ในผัดคะน้าและมีน้ำซอสฉ่ำ ๆ เคลือบไว้ ตอนตักกินในข้าวต้ม ฟินมาก , ยำหมูแผ่น ใส่เนื้อหมูแผ่นกรอบ ๆ  เนื้อแน่น รสชาติกลมกล่อม , ต้มยำรวมมิตร มาแบบถ้วยใหญ่ รสชาติจัดจ้าน , ไส้ตันทอดกระเทียม คือรสชาติหอมมาก มีกลิ่นกระเทียมและทอดได้กรอบ ใคร ๆ ก็ชอบ เพราะสั่งเกือบทุกโต๊ะ , กระเพราะนกสับ จะเน้นผัดแห้ง ๆ พริกจุก ๆ แต่กินกับข้าวสวยแล้วอร่อยเด็ด , กุ้งแช่น้ำปลา กุ้งสด กรอบ และหวาน , ผักยอดฟักแม้ว ก็เป็นเมนูยอดฮิต บางวันหมดไว ใครที่ชอบทานต้องรีบไปหน่อย และยังมีเมนูปลาหมึกผัดไข่แดง , ผัดโป๊ยเซียน ยำปลาสลิดทอด และโป๊ะแตกทะเล 

ราคาอาหารจะเริ่มต้นที่ 80 -250 บาท ถ้ามาทานเป็นกลุ่ม หรือกับครอบครัว คุ้มเลยจริง ๆ อาหารเยอะทุกจาน ราคาย่อมเยาว์ แต่ละวันคิวแน่น ต้องรีบมา อาหารรอไม่นาน ทำรวดเร็วทันใจแม้จะคิวแน่นสุด ๆ ยกให้เป็นร้านข้าวต้มโต้รุ่งใจกลางเมืองที่น่าแวะมาฝากท้องอีกร้านเลยทีเดียว สามารถดูรายละเอียดเมนูและติดตามเส้นทางเพิ่มเติม ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก ร้านข้าวต้มเจ๊มุก 

เครดิตภาพ : fbร้านข้าวต้มเจ๊มุก

#ร้านข้าวต้มเจ๊มุก #ร้านอร่อย #ร้านเด็ดสั่งเลย

OUR PARTNER