ก๋วยเตี๋ยวหลอดเนินพลับหวาน อร่อยไส้ทะลัก

ก๋วยเตี๋ยวหลอดเนินพลับหวาน อร่อยไส้ทะลัก

ก๋วยเตี๋ยวหลอด นับเป็นเมนูหาทานยากที่จะมีขายแค่บางพื้นที่เท่านั้น เนื่องจากเป็นอาหารโบราณที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่ อีกทั้งผู้คนยังไม่ค่อยรู้จัก แต่สำหรับใครที่ชื่นชอบก๋วยเตี๋ยวหลอด หากคุณแวะผ่านทางมาที่พัทยา ผู้เขียนขอแนะนำว่า ห้ามพลาดก๋วยเตี๋ยวหลอดเนินพลับหวานเด็ดขาด เพราะนี่ถือเป็นก๋วยเตี๋ยวหลอดที่อร่อยที่สุดในชีวิตของผู้เขียนเลยก็ว่าได้

ความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวหลอดเนินพลับหวาน

ก๋วยเตี๋ยวหลอดเนินพลับหวานเป็นร้านข้างทางที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน แต่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม เพราะทางร้านทำอย่างถูกสุขอนามัย มีการใส่ถาดปิดฝาครอบเรียบร้อย ไม่มีแมลงวันมาตอม แม้ว่าที่ตั้งของทางร้านจะติดกับถนนก็ไม่ต้องกลัวว่าจะสกปรก เพราะแม่ค้าดูแลอย่างดี ด้านรสชาติและราคาเองก็คุ้มค่า โดยก๋วยเตี๋ยวหลอดชิ้นนึงตกอยู่ที่ 15-20 บาทแล้วแต่ไส้ กิน 2-3 ชิ้นก็อิ่มเหมือนกินข้าวมื้อหนึ่งแล้ว และช่วงนี้ทางร้านยังมีคนละครึ่งอีกด้วย ทางด้านรสชาตินั้นบอกเลยว่าเป็นตัวชูโรง ใครได้ชิมถือเป็นบุญปาก ด้วยทางร้านนั้นมีก๋วยเตี๋ยวหลอดให้ลูกค้าได้เลือกตามความชอบถึง 12 ไส้ ซึ่งจะมีทั้งไส้ผักสำหรับคนที่กินเจหรือเป็นมังสวิรัติและไส้เนื้อสำหรับใครที่อยากกินก๋วยเตี๋ยวหลอดแบบอิ่มเอม โดยจะมีทั้ง ไส้กุยช่าย ไส้หน่อไม้ ไส้หมูสับ ไส้ปูอัด และอื่นๆอีกมากมาย แวะไปซื้อเองที่ร้านหรือจะสั่งเดลิเวอรี่ผ่านแอพก็ได้ทั้งนั้น แต่ละไส้จะมีความแน่น เคี้ยวเต็มปากเต็มคำ สำหรับใครที่ไม่เคยกินก๋วยเตี๋ยวหลอด ลักษณะจะเป็นของคาว คล้ายกับก๋วยเตี๋ยวลุยสวน คือ เป็นแผ่นแป้งบางๆรสชาติคล้ายๆก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ห่อไส้เอาไว้ แล้วถูกนำมาหั่นเป็นชิ้นเพื่อให้สะดวกต่อการจิ้มกิน ทางร้านจะมีเครื่องเคียงแถมให้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น หอมเจียวกรุบกรอบ ผักใบเขียวต่างๆ เต้าหู้ กุ้งแห้ง เกี๊ยวกรอบ เพื่อตัดเลี่ยนตัวก๋วยเตี๋ยวหลอด ในส่วนของน้ำจิ้มนั้น น่าเสียดายที่มีให้เลือกเพียงแบบเดียว คือ น้ำจิ้มกุยช่ายสีดำ พอกินกับก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้กุยช่ายก็รู้สึกเหมือนกินขนมกุยช่ายอยู่จริงๆ เพราะตัวน้ำจิ้มมีรสชาติหวานปนขมของซีอิ๊วดำ สำหรับใครที่ไม่ชอบน้ำจิ้มกุยช่ายก็อาจต้องทำใจกันหน่อย

ข้อเสียนึงของก๋วยเตี๋ยวหลอดเนินพลับหวาน คือ แม้ราคาจะถูก เครื่องเคียงเยอะ รสชาติอร่อย แต่ค่อนข้างรับประทานยากไปเสียหน่อย เพราะให้ไส้มาเยอะมาก หาทางกินให้ไส้ไม่หกยากมาก ซึ่งสำหรับใครที่อยากลองซื้อก๋วยเตี๋ยวหลอดเนินพลับหวานมาชิมซักครั้ง สามารถแวะไปอุดหนุนที่ร้านกันได้ รับรองเลยว่าคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

เครดิตภาพจาก เที่ยว สไตล์ “Gu”

#ร้านอร่อยต้องลอง #ร้านเด็ด #ก๋วยเตี๋ยวหลอด

OUR PARTNER