รีวิวข้าวเหนียวไก่ทอดสูตรนครศรีธรรมราชที่คนขายอยู่ชัยนาท

รีวิวข้าวเหนียวไก่ทอดสูตรนครศรีธรรมราชที่คนขายอยู่ชัยนาท

“อยากกินเหนียวไก๊!” เรามั่นใจว่าทุกคนที่เล่นโซเชียลต้องเคยได้ยินประโยคนี้เมื่อประมาณห้าปีก่อนแน่นอน เพราะเคยมีน้องผู้หญิงเด็กใต้คนหนึ่งต้องการซื้อข้าวเหนียวไก่มารับประทานด้วยความอยากกินมานาน แต่พอซื้อมาแล้วจอดรถไปทำธุระกลับมาข้าวเหนียวไก่กลับหายไป เพราะมีคนขโมยไป เธอจึงกลับมาอัพวีดีโอลงโซเชียลบ่นถึงหัวขโมยที่เอาไปด้วยความหงุดหงิดซึ่งก็สร้างทั้งความเอ็นดูสงสารและความตลกในท่าทีของน้องซึ่งเข้าใจดีเพราะทุกคนเองก็เคยเป็น มาวันนี้ก็ไม่รู้ทำไมเราถึงได้นึกถึงคลิปของน้องขึ้นมาแล้วเกิดอยากรับประทานข้าวเหนียวไก่สูตรของใต้ขึ้นมาจึงได้ฝากพ่อไปซื้อหน้าปากซอย

ที่มาของร้านข้าวเหนียวไก่ทอดสูตรนครศรีธรรมราช

ในที่สุดข้าวเหนียวไก่ทอดสูตรนครศรีธรรมราชก็มาอยู่ในมือเรา ปรบมือสิคะรออะไร หรือจะรอให้เราอัดคลิปพูดเล่นนะ ฮ่า ๆ แค่รีวิวพอ ถึงพ่อค้าแม่ค้าจะมาขายเป็นรถเล็ก ๆ ที่มีกระทะใหญ่พร้อม แต่ก็บอกเลยว่าที่มาของพ่อค้าแม่ค้าสองสามีภรรยานี้ไม่ธรรมดานะจ๊ะ ตัวของพ่อค้าเป็นคนชัยนาท ส่วนภรรยาเป็นคนนครศรีธรรมราชแท้ ๆ แต่มาใช้ชีวิตค้าขายอาหารด้วยกันที่จังหวัดชัยนาทซึ่งก็เป็นชีวิตเรียบง่ายสงบสุข ทุกเช้าพวกเขาจะขับรถมาจอดขายอาหารเยื้องหน้าโรงเรียนวัฒนาชัยนาทซึ่งนอกจากไก่ทอดที่เป็นตัวหลักขายดีแล้ว ยังมีอาหารตามสั่งที่ทำมาสำเร็จรูปในกล่องให้เลือก เช่น ข้าวคลุกกะปิ ,ข้าวหมกไก่สูตรนครศรีธรรมราช และผัดพริกราดข้าวต่าง ๆ เป็นต้น ปกติจะเป็นเมนูเดิม ๆ ตามนี้ แต่จะสลับเวียนเมนูอาหารกันในแต่ละวัน ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นพนักงานที่ต้องเข้างานแต่เช้าและเด็กนักเรียนที่จะซื้อไปรับประทานกันในเวลาเร่งรีบ โดยทั่วไปพ่อค้าแม่ค้าคู่นี้จะออกมาแสตนด์บายรอจุดเดิมประมาณเกือบเจ็ดโมงเช้าของทุกวัน แล้วก็ขายดีหมดเร็วด้วยนะ

จุดเด่นและรสชาติของข้าวเหนียวไก่ทอดสูตรนครศรีธรรมราช

ไก่ทอดสูตรนครศรีธรรมราชจะมีเนื้อและหนังที่ถูกทอดให้กรอบฉ่าอร่อย เรียกได้ว่ากรอบนอกนุ่มใน รสชาติก็จะออกเค็มซึ่งมีน้ำจิ้มให้เลือกสองแบบคือ น้ำจิ้มหวานไก่ทอดปกติ กับ น้ำจิ้มแจ่วสูตรที่คิดค้นขึ้นมาเองซึ่งเราก็เลือกอย่างหลังมา ตัวน้ำจิ้มแจ่วจะไม่ได้ออกเปรี้ยวอย่างที่คิด แต่จะรสชาติเค็มและเผ็ดเล็กน้อยแต่กลับเข้ากันได้กับไก่ซึ่งก็อร่อยแปลกดี ส่วนตัวข้าวเหนียวจะนุ่มมาก ยิ่งกินกับไก่ร้อน ๆ ก็ยิ่งอร่อย

ร้านข้าวเหนียวไก่ทอดสูตรนครศรีธรรมราช

ที่ตั้ง : ขายอาหารรูปแบบรถเคลื่อนที่ตั้งอยู่หน้าปากซอยชัยณรงค์ 12 เยื้องโรงเรียนวัฒนาชัยนาทมาเล็กน้อย ทุกเช้าประมาณ 7 โมงเป็นต้นไป

#ร้านข้าวเหนียวไก่ทอด #ของกินชัยนาท #ร้านอร่อยต้องลอง

OUR PARTNER