ของฝากจากสุโขทัย

ของฝากจากสุโขทัย ส่งตรงถึงบ้าน

สุโขทัยเป็นจังหวัดที่ได้รับขนานนามว่าเป็นเมืองมรดกโลกและเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ มีวิถีชีวิตและภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ทำล้ำค่า จึงทำให้สินค้าและผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากแนวคิดและภูมิปัญญาของสุโขทัยได้รับความชื่นชอบ ของฝากสุโขทัยนอกจากจะเป็นสิ่งที่ต้องซื้อติดไม้ติดมือเมื่อมาเยือนแล้วยังเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมสำหรับคนที่ไม่ได้มาเที่ยวที่สุโขทัยด้วยเช่นกัน สำหรับใครที่อยากซื้อของฝากจากสุโขทัย ไปดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรเป็นที่นิยมบ้าง

1.ก๋วยเตี๋ยวพวง สูตรสุโขทัย ราคา 80 บาทก๋วยเตี๋ยวพวงที่มาในปริมาณกำลังพอดีสำหรับหนึ่งคนรับประทานใน 1 ซอง ประกอบไปด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยวที่หลายคนชื่นชอบกันมาก ๆ เพราะมีความเหนียวนุ่ม อีกทั้งยังมีเครื่องปรุงรสที่ช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวได้ 

2.ขนมผิง รสกะทิอบควันเทียน  ราคา 59 บาท 

ขนมผิง เนื้อกรอบนุ่ม ละลายในปาก รสชาติหวานมันจากกะทิ ทานคู่กับชา กาแฟก็เข้ากัน อร่อยแบบสูตรต้นตำรับ หลายคนชื่นชอบที่ขนมผิงยี่ห้อนี้มีกลิ่นหอมจากการอบควันเทียน อีกทั้งยังมีปริมาณที่มากในราคาที่ประหยัดและที่สำคัญยังเป็นขนมผิงที่ทำสดใหม่ ไม่ร่วนเกินไป ไม่มีกลิ่นอับ การันตีด้วยรางวัล 5 ดาวจาก OTOP 

3.หมูยอศรีสำโรง ราคา 9 บาทหมูยอชื่อดังประจำศรีสำโรง ซึ่งเป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดสุโขทัย มีจุดเด่นตรงที่หมูยอของเค้ามีความเข้มข้นของเนื้อหมูเยอะมาก และมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มเด้ง นอกจากนี้ยังใช้เครื่องเทศในปริมาณที่พอเหมาะ ทำให้มีรสชาติที่กลมกล่อมอร่อยลงตัว 

4.เครื่องปั้นดินเผาสุโขทัยแกะลายฉลุ ราคา 129 บาท

เครื่องปั้นดินเผาก็นับว่าเป็นของฝากที่ขึ้นชื่อของสุโขทัยเลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีกรรมวิธีเฉพาะที่ทำให้ได้เครื่องปั้นดินเผาสีสวย เนื้อแข็งแรง เครื่องปั้นดินเผายี่ห้อนี้มีความพิเศษตรงที่แกะลวดลายฉลุที่สวยงาม ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าทางร้านแกะลวดลายเหล่านี้ด้วยมือ พร้อมฝาปิดที่ดูสวยงาม นอกจากใช้ประดับตกแต่งแล้วยังสามารถนำมาใส่ยากันยุง เทียนหอม หรือจะใช้ใส่ของทั่ว ๆ ไปก็ได้ 

5.ถั่วทอดกลอย ราคา 35 บาท

ถั่วทอดกลอยสูตรต้นตำรับ เจ้าดังประจำจังหวัด ที่หลายคนต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับไปหากได้มีโอกาสแวะมาที่สุโขทัย ซึ่งถั่วทอดกลอยเจ้านี้โด่งดังในเรื่องของแผ่นแป้งที่มีความบางกรอบ ได้ปริมาณถั่วลิสงและกลอยแบบเหมาะสม อีกทั้งยังมีรสชาติเค็มหวานกลมกล่อม ไม่อมนํ้ามัน ไม่เหม็นหืนที่สำคัญยังมีราคาไม่แพงอีกด้วย

เครดิตภาพ : Lazada

#ส่งตรงถึงบ้าน #ของกิน #ของฝากสุขโขทัย

OUR PARTNER