ชาปากีต้องลอง ร้านชามิจิ ชัยนาท By Delivery

ชาปากีต้องลอง ร้านชามิจิ ชัยนาท By Delivery โปรโมชั่น เดลิเวอรี่ ส่งถึงบ้าน สะดวก ทันใจ

สวัสดีค่ะชาวTrueId In-Trendทุกคน วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับชาปากีที่จังหวัดเล็กๆอย่างชัยนาทก็มีให้กิน ไม่ต้องบินลัดฟ้าไปไกลถึงอินเดียตามรอยนางเอกซีรีย์ซานาย่า อิราณี บางคนอาจจะไม่รู้จักกันว่า “ชาปากี”คืออะไร และต่างจากชาไทยเราอย่างไร

“ชาปากี” มีชื่อเต็มว่า “ชาปากีสถาน หรือชาอินเดีย”นั่นเองค่ะ เวลาที่เราไปอินเดียหากต้องการจะสั่งชาปากีก็บอกเจ้าของร้านชาไปว่า “ขอ Masala chai ถ้วยนึง ” ซึ่งอันที่จริงแล้วตัวชาแท้ ๆ ก็ไม่ได้ต่างจากชาอื่น ๆ ที่เราเคยดื่มกันหรอกค่ะ แต่เป็นที่เอกลักษณ์สูตรการทำต่างหาก เพราะหากเป็นชาทั่วไปที่เราเคยดื่มกันจะมีแค่การใส่น้ำตาลกับนมเพื่อเพิ่มความหวานเท่านั้น แต่สำหรับชาปากีจะมีการใส่เครื่องเทศของอินเดียที่หลากหลายลงไปควบคู่กับน้ำตาลและนมแพะ ได้ยินไม่ผิดหรอกค่ะ “นมแพะ!” เพราะคนอินเดียนิยมดื่มนมแพะกัน จากนั้นจึงนำไปต้มในหม้อจนได้ที่ พอลูกค้ามาสั่งก็จะตักชาปากีร้อน ๆ ใส่แก้วส่งให้เป็นอันเสร็จ แต่ในไทยเราจะใช้นมโคกันนะคะ ดังนั้นจึงหายกังวลได้สำหรับคนที่ไม่ชอบกินนมแพะ

วันนี้เราก็สั่งชาปากีเย็นจากร้านชามิจิ สาขาชัยนาทให้มาส่งแบบ Deliveryด้วยความอยากฟินไปพร้อมๆกับการดูซีรีย์อินเดีย พอได้รับเครื่องดื่มมาจากไรเดอร์ Foodpanda ที่มาส่งก็แอบงงนิดหน่อย เพราะทีแรกคิดว่าทางร้านจะใส่ชามาในแก้วแบบสำเร็จรูปเลย แต่ปรากฏว่าได้ชาแบบเป็นขวดมาพร้อมน้ำแข็งในแก้วแยกต่างหาก สรุปต้องมาเทเองจ้า ตึ่งโป๊ะ! แต่ก็ดีเหมือนกัน เพราะหากใส่ลงในแก้วมาแบบสำเร็จก็อาจทำให้ความเข้มข้นของเครื่องเทศในตัวชาเจือจางลงไปก็ได้

ปริมาณและรสชาติของชาปากี

สำหรับปริมาณเมื่อเทชาปากีลงในแก้วที่ใส่น้ำแข็งก็ได้ขนาดที่ถือว่าพอดีอยู่ แม้จะไม่ได้เต็มแก้วเลย สีของตัวชาที่ได้มาก็เป็นสีแบบชาซีลอนเลยค่ะ ออกน้ำตาลอ่อนแต่ดูเข้มข้น แต่กลิ่นจะแตกต่างเพราะมีกลิ่นหอมของเครื่องเทศหลากหลายซึ่งก็ไม่รู้ว่ามีอะไรบ้าง แต่หอมมากค่ะ

ลองดื่มดูแล้ว รสชาติแทบจะเหมือนกับชานมแบบกดที่ 7 – Eleven เลย แต่แค่รสชาติจะเข้มข้นกว่านิดหน่อย มีความหวานเยอะเน้นไปทางขมมากกว่า

ลองไปหามาดื่มกันดูนะคะ เห็นว่าปัจจุบันเริ่มมีร้านชาปากีเข้ามาขายในเมืองไทยอยู่หลายจังหวัด หากดื่มแล้วก็มาบอกกันด้วยนะคะว่ารสชาติเป็นอย่างไร มีความเหมือนของสูตรชาเหมือนร้านที่เราสั่งมาไหม แต่เอาจริง ๆ หากจะให้ได้อรรถรสและความเข้มข้นของเครื่องเทศเพียว ๆ เลยก็ต้องจิบแบบร้อนเนาะ หากครั้งไหนเจอแบบร้อนก็คงต้องเข้าไปลองหน่อยแล้ว

          ร้านชามิจิ สาขาชัยนาท

เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30น. – 17.00น.

ที่ตั้ง : 297 ถนนลูกเสือ1 ตำบลบ้านกล้วยอำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท (อยู่ติดกับ 7-Eleven ฝั่งตรงข้ามวิทยาลัยเทคนิคชัยนาท)

https://www.google.com/maps/place/%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%B4

หมายเลขโทรศัพท์ : 096 767 5366

#ร้านชามิจิ ชัยนาท #ชาปากี #ร้านเด็ดชัยนาท

OUR PARTNER