รีวิวอาหาร Delivery ร้านกระเพราเถื่อน ข้าวบึ้ม ณ จังหวัดชัยนาท!!!

รีวิวอาหาร Delivery ร้านกระเพราเถื่อน ข้าวบึ้ม ณ จังหวัดชัยนาท!!! โปรโมชั่น เดลิเวอรี่ ส่งถึงบ้าน สะดวก ทันใจ

            สวัสดีค่ะ วันนี้ก็เป็นอีกวันที่ดิฉันได้สั่งอาหารมา เพราะอยู่ ๆ ก็รู้สึกอยากกินอาหารที่มันมีรสชาติเผ็ดร้อนช่วยให้ร่างกายมีพลังขึ้นมาจึงนึกถึงอาหารที่ร้านกระเพราเถื่อน ข้าวบึ้ม ขึ้นมาได้ ว่าแต่ทำไมถึงเรียกว่า…ข้าวบึ้มล่ะ? มันเปิดออกมาแล้วระเบิดได้หรือเป็นคำบอกความหมายโดยนัยกันแน่ หากอยากรู้ก็ตามมาดูกันเลยค่ะ

            ดิฉันสั่งอาหารผ่านแอพลิเคชั่นไปได้เพียงไม่นาน พี่ไรเดอร์ Food Panda สุดหล่อก็เอาอาหารมาส่งให้ถึงหน้าบ้านภายในเวลา 15 นาที ทำงานกันเร็วจริง ๆ เพียงแค่รับข้าวกล่องมาก็ได้กลิ่นหอมปนฉุนของเมนูข้าวหมูสามชั้นผัดพริกแห้งที่สั่งแล้ว นี่เป็นสิ่งที่บ่งบอกได้เลยว่าคนทำอาหารชอบความเผ็ดร้อนมากถึงมากที่สุด เห็นทีงานนี้คงได้กินเผ็ดสมใจแล้ว

            เมื่อเปิดออกมาก็เป็นเมนูตามที่ดิฉันสั่งเลยค่ะ วันนี้ดิฉันกดสั่งเมนูข้าวหมูสามชั้นผัดพริกแห้งมา ดูจากสีก็รู้แล้วว่าต้องมีรสชาติแซ่บแบบไม่ธรรมดาแน่นอน กลิ่นใบโหระพาก็แรงใช้ได้

ปริมาณและรสชาติอาหารที่สั่งมาจากร้านกระเพราเถื่อน ข้าวบึ้ม

            ในด้านของปริมาณอาหาร ข้าวถือว่าให้เยอะอยู่นะคะ แต่ไม่ถึงกับเยอะจนล้นกล่องตามที่คิดไว้ในทีแรก ดิฉันคิดว่าคำว่า “ข้าวบึ้ม” น่าจะหมายถึง ให้ข้าวเยอะนั่นแหละค่ะ ส่วนปริมาณของกับข้าวซึ่งก็คือ “หมูสามชั้นผัดพริกแห้ง” ก็พอดีๆ ไม่เยอะและไม่น้อยเกินไป

            เมื่อลองชิมแล้ว พูดได้คำเดียวว่า “เผ็ดมาก!!!” เพราะพริกที่ร้านกระเพราเถื่อนใช้เป็นพริกแห้งเมื่อนำเอามาผัดกับใบโหระพาผสมผสานเข้ากับความร้อนของข้าวจึงทำให้เกิดความเผ็ดสูงกว่าปกติคูณสองเลยจ้า แต่ก็ไม่ได้เผ็ดจนถึงขนาดกินต่อไม่ได้นะคะ วินาทีแรกที่ลิ้นรับรสได้จะมีความเค็มของผัดขึ้นมาก่อนจะกลายเป็นเผ็ดปลายลิ้นทีหลัง อยากจะบอกว่าเผ็ดแต่อร่อยมากเช่นกันสำหรับเมนูร้านนี้ จุดเด่นของรสชาติเมนูพวกผัดกระเพราและผัดพริกแห้งก็คงจะเป็น “กลิ่นหอมพริกแห้ง”ที่ทำให้อยากกินต่อเรื่อยๆแม้จะเผ็ดแค่ไหนก็ตาม เพราะตั้งแต่กินอาหารเผ็ดมาหลายปี ร้านกระเพราเถื่อน ข้าวบึ้มเป็นร้านแรกที่มีกลิ่นหอมพริกแห้งที่น่าหลงใหลขนาดนี้

            สรุปให้คะแนนความชอบ 8 /10คะแนนค่ะ เพราะรสชาติอาหารมีเอกลักษณ์ความหอมพริกแห้งเฉพาะตามสูตรของทางร้าน แต่ราคา 50 – 55 บาทถือว่าแพงไปหน่อย ไม่เหมาะสมกับปริมาณที่บอกว่า “ข้าวบึ้ม”

ความนิยมในหมู่ลูกค้าร้านกระเพราเถื่อน ข้าวบึ้ม

            แม้ร้านกระเพราเถื่อน ข้าวบึ้มจะอยู่นอกตัวเมืองชัยนาท แต่ก็เพราะรสชาติของเมนูกระเพราที่มีความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของสูตรร้านซึ่งมีความหอมของพริกแตกต่างจากร้านทั่วไปจึงมีลูกค้ามานั่งกินที่ร้านกันอย่างไม่ขาดสาย บางคนที่ไม่สะดวกมากินที่ร้านก็จะสั่งให้ Food Panda มารับอาหารกัน จนบางทีเปิดมาเพียงไม่กี่ชั่วโมงวัตถุดิบที่เคยเตรียมไว้เพียบก็หมดลงอย่างรวดเร็ว เป็นอีกร้านหนึ่งในจังหวัดชัยนาทที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

ร้านกระเพราเถื่อน ข้าวบึ้ม

เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 07.30น. – 19.00น.

ที่ตั้ง : ร้านอยู่ริมถนนเอเซียชัยนาท-ตาคลี ฝั่งตรงข้ามสวนนกชัยนาท

หมายเลขโทรศัพท์ : 094 707 9929

#ร้านกระเพราเถื่อน ข้าวบึ้ม #ร้านกระเพราเด็ดชัยนาท #Deliveryรีวิว

OUR PARTNER