สายลิ้นวัวต้องไม่พลาดมา “ร้านก๋วยเตี๋ยวต้นไทรชัยนาท”

สายลิ้นวัวต้องไม่พลาดมา “ร้านก๋วยเตี๋ยวต้นไทรชัยนาท”

ชีวิตเราอาจจะอยู่แต่กับวงจรเดิม ๆ สีสันเดิม ๆ ทำงานแล้วก็พัก ช่วงเช้าพอทำงานไปไม่กี่ชั่วโมงใกล้ได้เวลาเที่ยงอีกแล้ว เวลาช่างผ่านไปเร็วเหลือเกิน แต่ก็คงไม่เร็วมากไปสำหรับท้องของเราที่เริ่มส่งสัญญาณออกมาก่อนหน้าเรียบร้อย แน่นอนว่าอาหารในชีวิตประจำวันเราทั่วไปก็จะอยู่แค่กับอาหารตามสั่งและก๋วยเตี๋ยวที่ง่าย ๆ แต่อิ่มท้องได้สบายมาก มันอาจเป็นสิ่งที่คุ้นชินในวงจรของเรา แต่หากเราเลือกร้านที่อร่อยก็สามารถทำให้วงจรเดิมนั้นมีสีสันสะดุดใจขึ้นมาได้เสมอ ยิ่งเป็นร้านอาหารหรือร้านก๋วยเตี๋ยวในเมืองเล็ก ๆ ที่เงียบสงบอย่างชัยนาทแล้วล่ะก็บอกเลยว่าจังหวัดนี้มีร้านเด็ด ๆ มากมายที่คุณควรจะได้มาลิ้มลองเพื่อสร้างสีสันความอร่อยที่จะติดใจใน 1 มื้อจนอยากมาอีกหลายต่อหลายครั้ง โดยวันนี้ไหน ๆ ก็อยู่กันที่ชัยนาทแล้ว เราขอพาทุกคนมาเติมสีสันใหม่ให้ชีวิตอันเงียบสงบที่ “ร้านก๋วยเตี๋ยวต้นไทรชัยนาท” แหล่งเช็กอินความอร่อยแห่งใหม่ที่ไม่ควรพลาด!

ทำความรู้จักกับ “ร้านก๋วยเตี๋ยวต้นไทรชัยนาท”

“ร้านก๋วยเตี๋ยวต้นไทร” เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวลิ้นวัวน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่มีต้นตำรับดั้งเดิมอยู่ที่จังหวัดอุทัยธานี ร้านนี้ถือว่าดังมานานแล้วสำหรับชาวอุทัยธานีที่เป็นสายชอบก๋วยเตี๋ยวราดน้ำจิ้มอร่อย ๆ ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบ มีต้นไทรขนาดใหญ่เป็นสัญลักษณ์สำคัญของร้าน ทำให้เมื่อร้านก๋วยเตี๋ยวต้นไทรมาเปิดอีกที่ในจังหวัดชัยนาทเพียงแค่วันแรก ลูกค้าเก่าจากจากอุทัยธานีและลูกค้าใหม่อย่างคนชัยนาทก็มานั่งรับประทานที่ร้านกันอย่างไม่ขาดสายแล้ว

 ด้วยร้านก๋วยเตี๋ยวต้นไทรชัยนาทบรรยากาศที่มีความร่มรื่น ทำเลที่ตั้งเป็นร้านอาหารเรือนไม้เก่าใกล้กับฝากน้ำล้นลงมาจากถนนใหญ่เล็กน้อยทำให้เหมือนเรานั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ในร้านอาหารของรีสอร์ตสไตล์วินเทจยุค 80’s – 90’s อารมณ์แบบมาสังสรรค์หมู่คณะ พักผ่อนตากอากาศ และรสชาติอาหารที่อร่อย บริการดี มีโซนให้นั่งรับประทานอาหารทั้งห้องปรับอากาศและโซน Open-Air  เจ้าของเป็นกันเอง และราคาก็ถูก ก๋วยเตี๋ยวเพียงชามละ 30 – 40 บาทเท่านั้น ร้านก๋วยเตี๋ยวต้นไทรชัยนาทจึงกลายเป็นร้านอาหารย่านชานเมืองยอดนิยมแห่งใหม่อย่างรวดเร็วมาก

เมนูเด็ดของ “ร้านก๋วยเตี๋ยวต้นไทรชัยนาท”

“ร้านก๋วยเตี๋ยวต้นไทรชัยนาท” มีเมนูเด็ดที่คุณควรได้มาลองมากมาย ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำตกลิ้นวัว, ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสด, ก๋วยเตี๋ยวหมูหมักน้ำใส และพวกเมนูแห้งสุดแซ่บซิกเนเจอร์ของร้านอย่างลวกจิ้มกับแซ่บแห้ง แต่หากใครที่อยากรับประทานอาหารประเภทข้าว ร้านก๋วยเตี๋ยวต้นไทรชัยนาทก็มีอาหารจานเดียวตามสั่งให้บริการด้วยเหมือนกัน โดยเมนูแนะนำจะเป็นกะเพราหมูราดข้าว ซึ่งราคาจะอยู่ที่จานละ 35 – 40 บาทเท่านั้น มีบริการขนมหวานให้ด้วย เผ็ด ๆ อยู่ต้องมารับความอร่อยของหวานเย็นจึงจะครบรส

ความอร่อยของเมนูเด็ด “ร้านก๋วยเตี๋ยวต้นไทรชัยนาท”

เราได้สั่งเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก บะหมี่เหลืองแห้งกับแซ่บแห้งมาของ “ร้านก๋วยเตี๋ยวต้นไทรชัยนาท” มาลอง ด้านของก๋วยเตี๋ยวน้ำตกมีความหอมและระดับรสชาติเข้มข้นแบบพอดี หมูหมักนุ่มอร่อยมาก ลูกชิ้นใช้ของวังชะโอน และบะหมี่เหลืองแห้งก็ใส่ซีอิ๊วดำและมีน้ำก๋วยเตี๋ยวปรุงรสขลุกขลิกมาด้วย บอกเลยว่าสายก๋วยเตี๋ยวแห้งไม่ผิดหวังแน่นนอน เส้นชุ่มซอสดีแบบฟิน ๆ มาก โดยรวมของรสชาติมีความคล้ายก๋วยเตี๋ยวเรือเล็กน้อย 

ส่วนแซ่บแห้งกับลวกจิ้มนี่ก็แซ่บสมกับการการันตี ตอนแรกไม่ค่อยเผ็ด แต่พอนาน ๆ ไปรสชาติเหมือนจะสะสมความเผ็ดไว้ที่ลิ้นทำให้เพลินปากมาก ทานไปดื่มเป๊ปซี่ไปนี่อร่อยมาก ทุกเมนูก๋วยเตี๋ยวจะไว้กากหมูเจียวมาให้ด้วย เราติดใจกากหมูเจียวร้านนี้มากจนคิดว่ารอบหน้าอาจสั่งพิเศษกากหมูเจียวด้วย สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณทางเจ้าของและพนักงานร้านก๋วยเตี๋ยวต้นไทรชัยนาทที่ให้บริการลูกค้าอย่างเราด้วยความอบอุ่นเสมือนเป็นคนในครอบครัวนะคะ 

#ร้านก๋วยเตี๋ยว #ร้านดังชัยนาท #ร้านเด็ด

OUR PARTNER