ร้านอาหารไทยต้นตำรับ ที่ไม่ควรพลาด

ร้านอาหารไทยต้นตำรับ ที่ไม่ควรพลาด

อาหารไทยเป็นอาหารที่มีรสชาติจัดจ้านเป็นเอกลักษณะเฉพาะตัว และนอกจากจะเป็นอาหารที่ถูกปากคนไทยแล้วยังเป็นอาหารที่มีชื่อเสียงและถูกปากชาวต่างชาติกันอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีอาหารไทยหลายเมนูที่มีชื่อเสียงดังไปไกลยังต่างแดน และสำหรับใครที่ชื่นชอบในการชิมอาหารไทยวันนี้เรามีร้านอาหารไทยสูตรดั่งเดิมที่มีรสชาติเด็ดมาฝากกันค่ะ

ครัวสารสจัด 

แค่ฟังชื่อก็คงพอจะทราบกันแล้วนะคะว่าอาหารร้านนี้จะมีรสชาติจัดจ้านตามสูตรอาหารไทย และยังเป็นร้านที่เปิดมานานเกือบ 20 ปี กันอีกด้วย ภายในร้านตกแต่งโดยรอบด้วยวัตถุโบราณแบบไทยๆ สำหรับรายการอาหารที่เป็นเมนูเด็ดของที่นี่ก็อย่างเช่น ขนมจีนแกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย, ยำถั่วพู, ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม, ฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ สำหรับขนมหวานของที่นี่ก็มีรสชาติอร่อยไม่แพ้กันโดยเฉพาะ ลูกตาลลอยแก้ว ใครมาร้านนี้ต้องห้ามพลาดกันเลยนะคะ มาถึงตรงนี้หลายคนคงอยากจะทราบที่ตั้งกันแล้ว ร้านนี้ตั้งอยู่เลขที่ 112/1 ซอย 44 ถ.วิภาวดี-รังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

ครัวกลางซอย 

เป็นร้านอาหารเก่าแก่ที่เปิดบริการมากว่า 30 ปี ตั้งอยู่กลางซอยสุขุมวิท 49 สำหรับสูตรอาหารของที่นี่จะได้รับการถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น เพราะเป็นสูตรจากคุณยายที่ถ่ายทอดให้กับเจ้าของร้าน จึงจัดเป็นร้านอาหารไทยสูตรดั้งเดิมกันเลยทีเดียว ความอร่อยก็ไม่ต้องพูดถึงเพราะมีลูกค้าสัญจรไปมาตลอดเวลา สำหรับเมนูเด็ดของที่นี่ก็จะได้แก่ ต้มกะทิสายบัว, ปลาดุกกรอบผัดเผ็ด ทานกับข้าวสวยร้อนๆ รับรองได้เลยว่าถูกปากคนไทยอย่างแน่นอน สำหรับเมนูของหวานก็ยังเป็นขนมแบบไทยๆ อย่างเช่น กระทงทอง และสละลอยแก้ว เป็นต้น 

ครัวชุมสาย ซอยราชครู

สำหรับร้านนี้จะเป็นร้านอาหารไทยที่เป็นสูตรต้นตำรับชาววัง ตั้งอยู่ในซอยอารีย์ เปิดบริการมามากกว่า 27 ปี ภายในร้านออกแบบตกแต่งให้มีบรรยากาศแบบไทยโบราณและบรรเลงเพลงไทยเดิมเบาๆ กันตลอดทั้งวัน จึงเข้ากันได้ดีกับเมนูอาหารไทย สำหรับเมนูเด็ดของร้านนี้ที่เราอยากจะแนะนำจะก็อย่างเช่น ซี่โครงหมูอ่อนผัดเผ็ด, แกงคั่วหอยขม และ ปลากะพงทอดน้ำปลา สำหรับเมนูของหวานที่อร่อยไม่แพ้อาหารจานหลักกันเลยก็อย่างเช่น บัวลอยสามสี และไอศกรีมน้อยหน่า เป็นต้น
ร้านอาหารไทยที่มีรสชาติอร่อยและเป็นสูตรดั่งเดิมในบ้านเรายังมีอีกหลายร้าน แต่ทั้งสามร้านที่นำมาแนะนำกันในวันนี้รับรองได้เลยว่าจะต้องถูกปากผู้ที่ชื่นชอบอาหารไทยเป็นแน่ ใครชอบอาหารไทยต้องไม่พลาดไปชิมกันนะคะ แล้วคุณจะติดใจ และถ้าเพื่อนๆ อยากทราบว่ามีร้านอาหารไทยร้านไหนอร่อยอีกบ้าง

เครดิตภาพ : wongnai

#ร้านดังสั่งได้ #ร้านอาหารไทย #มุมอร่อย

OUR PARTNER