แวะชิม ช็อป “ตลาดเทพประสิทธิ์”สวรรค์ของกินพัทยา

แวะชิม ช็อป “ตลาดเทพประสิทธิ์”สวรรค์ของกินพัทยา

เมื่อสัปดาห์ก่อน เราได้มีโอกาสไปเที่ยวทะเลพัทยา เพราะจังหวัดของเราอยู่ไม่ไกลจากที่นี่มากนักจึงเลือกความสะดวกสบายในช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวพัทยายังไม่เยอะนัก ด้วยเพิ่งคลายล็อกดาวน์มาได้ไม่นานทำให้ผู้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะรอให้สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 คลี่คลายลงเยอะ ทำให้เราที่มาเที่ยวทะเลไม่ต้องกลัวว่าจะต้องมาเบียดเสียดกับคนอื่น ๆ อย่างในสถานการณ์ปกติเลย ชายหาดเงียบสงบดีเหมือนได้ย้อนกลับไปสู่วันวาน ที่พักก็มีแต่คนรักความสงบมากันเป็นครอบครัวเล็ก เรียกได้ว่าทุกอย่างดีหมด ยกเว้นร้านอาหารต่าง ๆ ที่เปิดไม่มากเหมือนในเวลาปกติ ส่วนใหญ่ที่เราเจอก็มักจะเป็นคาเฟ่หรือร้านอาหารหรู ๆ ไปเลย หากมีร้านอาหารตามสั่งบรรยากาศร้านก็แลดูคับแคบหน่อย 

เราจึงตัดสินใจลงทางเลือกสุดท้ายของการตระเวนดูร้านอาหารมื้อเย็นโดยมากันที่ “ตลาดเทพประสิทธิ์” ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ของพัทยาเพื่อซื้ออาหารแล้วนำกลับมารับประทานชิลล์ ๆ กันที่ห้องพักของโรงแรมดูได้บรรยากาศส่วนตัวและสะดวกสบายกว่ามาก บอกเลยว่าตลาดแห่งนี้นักท่องเที่ยวทุกคนควรจะได้มาซื้ออาหารเย็นรับประทานกันโดยไม่ต้องคิด ถือโอกาสมาแนะนำให้คุณรู้จักตลาดเทพประสิทธิ์กันเลยแล้วกัน

ทำความรู้จักกับ “ตลาดเทพประสิทธิ์”

“ตลาดเทพประสิทธิ์” เป็นตลาดในร่มขนาดใหญ่ที่เปิดขายอาหารเป็นหลักในทุกวันตั้งแต่ 4 โมงเย็นเป็นต้นไป ซึ่งที่นี่ถือได้ว่าเป็นศูนย์รวมแหล่งชิม ช็อป เที่ยวสัมผัสความอร่อยของอาหารเมืองพัทยาที่อร่อยและมีให้เลือกสรรมากมายเท่าที่คุณต้องการในราคาเป็นกันเองที่ไม่แพง ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย ข้าวแกง อาหารตามสั่ง อาหารจีน อาหารญี่ปุ่น อาหารเกาหลี อาหารยุโรป ขนมไทย ขนมต่างประเทศ และเครื่องดื่มมากมายจนได้ฉายาว่า “สวรรค์ของกินพัทยา”เลย หากใครที่ไม่รู้ว่าจะไปหาร้านอาหารอร่อย ๆ ที่ไหนให้สบายกระเป๋าและเห็นรอยยิ้มของพ่อค้าแม่ค้าที่ต้อนรับเราแบบครอบครัวแล้วล่ะก็แนะนำให้มาที่ตลาดเทพประสิทธิ์ พัทยาเลย ร้านจะตั้งครบกันมากที่สุดก็ช่วงใกล้ตะวันตกดิน และบางวันก็จะมีตลาดนัดที่ขายของเด็ด ๆ ให้เที่ยวช็อปปิ้งของซื้อของขาย สัตว์เลี้ยง สินค้าแฟชั่น และอื่น ๆ อีกมากมายกันใกล้กับตลาดของกินด้วย แต่จะเป็นตลาดกลางแจ้ง

บรรยากาศของ “ตลาดเทพประสิทธิ์”

“ตลาดเทพประสิทธิ์” ถูกออกแบบมาให้เป็นตึกขนาดใหญ่ริมถนนใจกลางเมืองพัทยาที่ชั้นล่างจะเป็นลานตรอกซอกซอยให้พ่อค้าแม่ค้ามาตั้งร้านอาหารอย่างแน่นขนัด ปกติผู้คนจะมากันเยอะมาก แต่วันที่เราไปนั้นฝนตกพอดี คนจึงมากันน้อย และร้านค้าก็เพิ่งทยอยมาตั้งจึงดูมีไม่มากแต่ที่จริงตอนเราใกล้กลับก็มาตั้งกันแบบเลือกซื้ออาหารไม่ถูกจริงๆ นะ มันน่ารับประทานไปหมด พอซื้ออาหารร้านนู้นมาแล้วเดินมาเจอร้านนี้ก็เสียดายอีกแล้ว ฮ่า ๆ สายกินลำบากใจจนอยากเหมาหมดตลาดเลย แต่ถ้าวันที่พายุเข้าหรือฝนตกหนัก เราแนะนำว่าให้เตรียมใจหน่อยเพราะคุณต้องทนกับเสียงฟ้าผ่าที่ดังใกล้ตัวบ่อยมากจนสะดุ้งหลายครั้ง หากเป็นไปได้ควรเก็บอุปกรณ์สื่อสารไว้ในรถให้หมด แต่พ่อค้าแม่ค้าหลายร้านคือนิ่งมาก คงชินแล้ว

ส่วนที่จอดรถตลาดเทพประสิทธิ์พัทยาก็มีเยอะค่ะ มีทั้งลานจอดรถด้านล่างที่เดินลงมาก็เข้าตลาดได้เลย และอีกจุดที่ผู้คนนิยมจอดคือ ลานจอดรถบนตึก เดินลงมาก็ถึงตัวตลาดด้านล่างเลยเช่นกัน มีความคล้ายห้างสรรพสินค้าแบบ Open – Air เบา ๆ

อาหารอร่อยประจำ “ตลาดเทพประสิทธิ์”

“ตลาดเทพประสิทธิ์” มีร้านอาหารและเครื่องดื่มที่อร่อยเยอะแยะเลย ที่เราแนะนำก็จะมีร้านสปาเกตตี้พัทยาที่โด่งดังมาเกินสิบปีแล้ว, ร้านอาหารเกาหลีตอกบกกี, ร้านเนื้อปิ้งย่างไม้, ร้านพิซซ่า, ร้านลูกชิ้นยืนกิน และร้านอะโวคาโดนมสดปั่นที่ราคาไม่แพง ได้ปริมาณเยอะ รับประทานแล้วอิ่มมากเพียงแค่เมนูในร้านเดียว แถมยังใช้สิทธิ์โครงการรัฐได้แทบทุกร้านด้วย

ตลาดเทพประสิทธิ์

ที่ตั้ง : 408/5 หมู่ 12 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 20150

#รวมของกินพัทยา #ตลาดเทพประสิทธิ์ #อร่อยเด็ดต้องลอง

OUR PARTNER