แนะนำคาเฟ่ขึ้นชื่อ ชัยนาท

แนะนำคาเฟ่ขึ้นชื่อ ชัยนาท

สวัสดีค่ะนักท่องเที่ยวทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้วในวันนี้ทางเราก็มีคาเฟ่ที่ขึ้นชื่อในชัยนาท  จังหวัดเล็กๆ ของภาคกลางที่มีแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นแม่น้ำสายสำคัญในการดำรงชีวิตของชาวชัยนาทในการทำเกษตรกรรม ที่สำคัญคือชัยนาทเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อเช่น เขื่อนเจ้าพระยา เขาสรรพยา สวนนกชัยนาท และนอกจากนี้ชัยนาทยังเป็นอีกจังหวัดที่มีคาเฟ่น่ารักๆเยอะ ซึ่งในวันนี้เราก็ได้คัดสรรคาเฟ่มาให้ทุกคนถึง 3 คาเฟ่ด้วยกัน จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูกันเลย

M.A.D Meals & Drinks

มาเริ่มกันเลยกับคาเฟ่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือM.A.D Meals & Drinks เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองชัยนาทเท่าไร ขับรถจากเมืองมาเพียงประมาณ 15  นาทีเท่านั้น โดยตัวร้านมีการตกแต่งแบบอินดัสเตรียลผสมกับการจัดไฟสีส้ม ให้ความรู้สึกอบอุ่น ในส่วนของโซนที่นั่งก็มีทั้งด้านในและนอกร้าน ในส่วนของเมนูอาหารเครื่องดื่มก็หลากหลาย โดยอาหารคาวที่แนะนำก็จะเป็น พิซซ่าแบบโฮมเมด และสปาเก็ตตี้เส้นดำ ทานคู่กับเครื่องดื่มแสนอร่อยของทางร้านรับรองฟินค่ะ 

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลแพรกศรีราชา อำเภอสรรคบุรี ชัยนาท 

ท่าพระจันทร์ คาเฟ่ Tha Prachan

เรามาต่อกันเลยกับคาเฟ่ต่อมานั้นก็คือท่าพระจันทร์ คาเฟ่ เป็นคาเฟ่ที่พิเศษกว่าที่อื่นตรงที่มีห้องส่วนตัวสำหรับจัดเลี้ยงอาหารและคาราโอเกะได้ ตั้งอยู่ใกล้สี่แยกตัวเมือง เมื่อมาเยือนที่นี่ก็ขอแนะนำมาต้องมาลองลิ้มชิมรสอาหารกัน โดยทางร้านจะแบ่งเป็น 3 โซนหลักๆโซนร้านกาแฟและของหวานด้านหน้า โซนโต๊ะรับประทานอาหาร และโซนห้องจัดเลี้ยงสำหรับครอบครัวหรือหน่วยงานที่ต้องการความเป็นส่วนตัวซึ่งโซนนี้จะมีคาราโอเกะให้บริการแบบฟรีด้วยนะตั้งอยู่ที่ : ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมืองชัยนาท ชัยนาท

กาแฟทวดพัน

เดินทางมาถึงคาเฟ่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือกาแฟทวดพัน เป็นคาเฟ่กึ่งร้านอาหารที่มีอาหารประเภทก๋วยเตี่ยวและสเต็กคอยบริการ โดยโซนที่นั่งก็มีทั้งด้านนอกร้านบริเวณสวน และด้านในร้าน นอกจากนี้ในวันเสาร์อาทิตย์ บริเวณหน้าร้านยังมีการจัดตลาดสร้างสุข ซึ่งเป็นตลาดที่ชาวบ้านจะมาขายผักผลไม้ ขนมปลอดสารพิษกันอีกด้วยนะ 

เครดิตภาพ : 2edtguide.com

OUR PARTNER