ก่อนกลับอย่าลืมแวะซื้ออาหารทะเลคุณภาพดี @ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา

ก่อนกลับอย่าลืมแวะซื้ออาหารทะเลคุณภาพดี @ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา

หากพูดถึงตลาดปลาที่ขายอาหารทะเลชื่อดังในหมู่ภาคตะวันออกที่มีแต่คนพูดถึงกันมานานหลายปีจนถึงวันนี้ก็ยังคงมีแต่คนกล่าวขานถึงกันเยอะทำให้ไม่ว่าใครที่ขับรถผ่านจังหวัดชลบุรีและมีเวลาก็มักจะพากันมาแวะจับจ่ายเลือกซื้ออาหารทะเลมากมายกันที่ “ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา” ศูนย์รวมอาหารทะเลขนาดใหญ่ที่พ่อค้าแม่ค้านั้นเป็นชาวบ้านกับชาวประมงที่หลายร้านก็รับของทะเลที่เพิ่งขึ้นมาจากเรือที่ไปตกปลามาแบบขายกันสด ๆ เลยทีเดียว เรียกได้ว่าหากคิดจะไปซื้ออาหารทะเลแล้วไม่ได้มาอ่างศิลานี่ถือว่ามาไม่ถึงเลยนะจะบอกให้ 

ตอนที่เรามาถึงก็แทบจะหาที่จอดรถยากมาก เพราะบางคนนอกจากจะมาจับจ่ายซื้อของที่ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลาแล้วก็ยังมาเช็กอินถ่ายรูปก่อนกลับกรุงเทพมหานครกันที่ลานจอดรถด้านหน้าตลาดซึ่งอยู่ติดชายทะเลด้วย ยิ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวคนก็ยิ่งเยอะ วันนี้เราเองก็มีโอกาสได้มาตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลาสุดโด่งดังกันแล้ว ดังนั้นจึงถือโอกาสนี้มารีวิวให้ทุกคนได้รู้จักกันสักหน่อย ใครที่ยังไม่รู้จะซื้อของฝากหรือของกินใด ๆ เพื่อนำกลับไปรับประทานรำลึกความทรงจำครั้งหนึ่งที่มาทะเลเสมือนยังได้กลิ่นอายน้ำทะเลอยู่ใกล้ตัวแล้วล่ะก็ต้องมาที่อ่างศิลาเลย

ทำความรู้จักกับ “ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา”

“ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา” เป็นตลาดเก่าที่ตั้งมานานหลายปีและมีขนาดใหญ่ที่สุดของอำเภออ่างศิลา ของซื้อของขายทุกอย่างที่เกี่ยวกับทะเลนั้นมีอย่างครบครันให้พวกคุณได้มาเลือกซื้อกัน ชาวบ้านจะนำของสดจากทะเลที่ตัวเองเดินทางออกไปจับมาด้วยตัวเองมาขายเหมาะกับคนที่ต้องการซื้อของสดกลับไปประกอบอาหารที่บ้านตัวเองในราคาไม่แพงเหมือนในจังหวัดที่ไม่ได้อยู่ติดทะเลหรือบางคนมาเที่ยวชลบุรีก็อาจจะซื้อไปทำอาหารทะเลปิ้งย่างตามวิลล่าบ้านพักริมทะเลเป็นหมู่คณะแบบชิลล์ ๆ ก็ได้ นอกจากนี้ยังมีพวกอาหารทะเลปรุงสำเร็จรูปและขนมของว่างที่ทำจากอาหารทะเลที่คุณสามารถซื้อไปเป็นของฝากให้คนที่รักหรือรับประทานบนรถเพิ่มรสชาติในการเดินทางได้ด้วย หากอยากได้อาหารทะเลครบอย่างที่ต้องการ ราคาถูก อนามัยดี อยู่ท่ามกลางรอยยิ้มและความเป็นกันเองของพ่อค้าแม่ค้าแล้วล่ะก็ต้องมาที่ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลาเลย

ของซื้อของขายแนะนำใน “ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา”

“ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา” มีของซื้อของขายแนะนำที่ต้องมาซื้อกลับไปชิม ได้แก่ ของสด เช่น หอยนางรมขนาดใหญ่พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด, จ๊อปูชื่อดังที่ไม่มีจังหวัดไหนจะอร่อยเท่ากับจ๊อปูอ่างศิลา จังหวัดชลบุรีอีกแล้ว, กั้ง, กุ้ง, ปลาหมึกใหญ่ เป็นต้น และพวกอาหารของฝากกินเล่นก็จะมีปลาทาโร่กรอบ, ปลาเส้น, ทุเรียนทอด ที่มาแล้วต้องลอง ที่พิเศษไปกว่านั้นคือ ตอนนี้ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลาแทบทุกร้านรับสิทธิ์โครงการรัฐด้วย สบายกระเป๋าและอิ่มอร่อยแน่นอน

แหล่งท่องเที่ยวใกล้ “ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา”

“ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา” มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่คุณสามารถซื้ออาหารทะเลปรุงสำเร็จรูปไปรับประทานและเดินเล่นได้อย่างสบายใจมากมาย ได้แก่ หาดวอนนภา บางแสน, เขาสามมุข และสะพานชลมารควิถี ซึ่งเป็นจุดชมวิวริมทะเลที่สวยงามมากของชลบุรี

ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา

ที่ตั้ง : 99 ประชาสุนทร ซอย 8 อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000

#ตลาดประมง #อร่อยต้องสั่ง #ของฝากอ่างศิลา

OUR PARTNER