ทุ่งดอกกระเจียว ชัยภูมิ

ทุ่งดอกกระเจียว ชัยภูมิ ห้ามพลาดต้องมาให้ได้

สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดชัยภูมิ อย่างทุ่งดอกกระเจียว ถ้าจะเที่ยวในหน้าฝนแบบนี้ บอกได้เลยว่าที่นี้ตอบโจทย์คุณได้ครับ ที่ทุ่งดอกกระเจียว ที่มีความสวยงาม มีสีชมพูบานเต็มทุ่งไปหมด และนักท่องเที่ยวยังสามารถชมธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และที่นี้บอกได้เลยว่ามีอากาศที่บริสุทธิ์ หายใจได้อย่างเต็มปอดเลยครับ ในทุ่งดอกกระเจียวที่ใหญ่และสวยงามมากแห่งหนึ่งในประเทศไทย ที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ชัยภูมิ ครับ และในช่วงที่ฟ้าครึ้มและเมฆลอยต่ำนั้น แต่ก็ไม่อาจที่จะหยุดความตั้งใจของเราที่จะไปชมความสวยงามของธรรมชาติ แต่ในหน้าฝนแบบนี้ นักท่องเที่ยวจะต้องเตรียมตัว และอุปกรณ์ไปให้พร้อมครับ 

     และเราจะเดินทางไปที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ซึ่งที่นี้ตั้งอยู่ในพื้นของ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ และที่นี่จะมีรถรางให้บริการแก่นักท่องเที่ยวไปจุดท่องเที่ยวจุดต่างๆ และภายในของอุทยานแห่งชาตินั่น แน่นอนเลยว่าจะต้องมีจุดหมายของเรานั้นก็คือ ทุ่งดอกกระเจียวนั่นเองครับ และที่ทุ่งดอกกระเจียวบานที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม มีอยู่ทั้งหมด 3 จุด ด้วยกัน และเราจะเดินไปตามทาง ซึ่งจะมีป้ายที่ทางอุทยานแห่งชาติป่าหินงามทำไว้เพื่อนำทางแก่นักท่องเที่ยว แต่ที่นี้จะไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวนั้นเดินลงไปบนพื้นที่ดินโดยตรง เพื่อที่จะป้องกันการรบกวนของธรรมชาติครับ และในระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร จากนั้นเราก็จะเดินไปที่จุดที่พบกับ ดอกกระเจียวบานสีชมพูและสีม่วงสลับกันอย่างสวยงาม และบานสะพรั่ง บอกได้เลยว่าสวยงามมากๆครับ และในช่วงที่ดอกกระเจียวจะเริ่มบานนั่น เราจึงได้เห็นดอกกระเจียวทั้งดอกใหญ่ และดอกเล็กซึ่งเพิ่งบาน มีสีชมพูสดใส ล้อมรอบด้วยต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวสดชวนผ่อนคลายสบายตา และอากาศที่บริสุทธิ์เย็นสบาย ทำให้เดินแบบไหนก็ไม่เหนื่อยเลยครับ และใครที่ไม่อยากพลาดความสวยงามของดอกกระเจียวที่สวยงามแบบนี้ จะต้องไปที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงามเท่านั้นครับ และโดยเฉพาะในช่วงของเดือนมิถุนายน จนไปถึง เดือน สิงหาคมของทุกปีนั้น ดอกกระเจียวจะเริ่มบาน แต่จะบานไม่เท่ากัน แล้วแต่สภาพของอากาศด้วย เราจึงอยากจะแนะนำให้สอบถามเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงามก่อนที่จะไปดูดอกกระเจียวบาน จะได้ไปไม่เสียเที่ยวครับ และขากลับนั่น นักท่องเที่ยวสามารถไปแวะซื้อของขวัญฝากไว้ติดไม้ติดมือไปให้คนที่บ้าน เพราะในบริเวณด้านหน้าของอุทยานจะมีร้านขายของฝากที่ระลึกอยู่หลายร้าน ทั้งปากกา และพวงกุญแจ และเครื่องประดับต่างๆ 

    เป็นยังไงบ้างครับกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกหนึ่งที่ของประเทศไทย และของจังหวัดชัยภูมิ ที่นี้มีความสวยงามของดอกกระเจียวบาน และบรรยากาศที่บริสุทธิ์ บอกได้เลยว่าดีต่อใจมากเลยครับ และถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและหาดูที่ไหนไม่ได้ เราขอแนะนำที่นี่เลยครับ กับ ทุ่งดอกกระเจียว ชัยภูมิ   

เครดิตภาพ : travel.trueid.net

#ทุ่งดอกกระเจียว #ที่เด็ดต้องมา #ที่เที่ยวชัยภูมิ

OUR PARTNER